Vụ MG HS tại Việt Nam lỗi nặng - chủ xe muốn đền bù thoả đáng

Google News

(Kiến Thức) - Mua xe MG HS 2.0 chưa được 2 tuần đã phải đắp chiếu gần 1 tháng chờ xưởng khắc phục lỗi. Sự việc không được đơn vị bán hàng giải quyết dứt điểm khiến chủ xe bức xúc muốn đền bù thiệt hại.

Video: MG HS 2.0 nhập Trung Quốc tại Việt Nam liên tục gặp lỗi.
Như Báo Tri Thức & Cuộc Sống đã thông tin - chiếc MG HS 2021 2.0 nhập Trung Quốc mua hồi tháng 7 tại một Showroom tại Hà Nội. Trong quá trình sử dụng, chiếc xe MG HS 2.0 báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khóa).
Ngay sau đó, chủ xe đã chụp hình gửi xưởng dịch vụ để được sắp xếp lịch đưa xe đến kiểm tra. Thế nhưng, rời xưởng dịch vụ, đèn báo lỗi trên cụm đồng hồ tiếp tục bật sáng. Chủ xe phản ánh và nhận được cam kết sẽ sớm đưa xe về tình trạng bình thường.
Vu MG HS tai Viet Nam loi nang - chu xe muon den bu thoa dang
MG HS 2.0 báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khóa). 
Lần sửa chữa thứ 2, chủ xe mất 1 ngày nhưng lỗi xe MG HS vẫn không khắc phục triệt để. Đồng hồ vẫn hiển thị cảnh báo lỗi. Chủ xe bất đắc dĩ phải đưa "xế cưng" tới xưởng lần nữa và để lại đó 2 ngày. Anh đưa ra yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ để tránh làm mất thời gian. Tuy nhiên, khi quay lại nhận xe, lỗi vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Đến ngày 20/7, đại diện xưởng dịch vụ giải thích với chủ xe rằng hiện tượng trên xuất phát từ nguyên nhân lỗi sóng radar. Ngoài ra còn có khả năng sóng radar không tương thích với bước sóng ngắn tại thị trường ôtô Việt Nam. Đại diện hãng xác nhận với chủ xe là những chiếc xe demo cũng gặp lỗi tương tự.
Vu MG HS tai Viet Nam loi nang - chu xe muon den bu thoa dang-Hinh-2
Khi đồng hồ báo lỗi, tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền đều bị vô hiệu hóa. Người lái chỉ sử dụng xe như một phiên bản tiêu chuẩn. 
Phía nhà phân phối sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng đã gửi lời xin lỗi tới chủ xe, mong nhận được sự thông cảm cho lỗi phát sinh này nhưng không đưa ra phương án đền bù thỏa đáng, chỉ hứa khi nào nhập lô radar mới sẽ ưu tiên giải quyết cho chủ xe.
Không đồng tình với cách giải quyết của đơn vị phân phối, chủ xe đề xuất: Một là đổi xe mới, hai là nhận ôtô cũ nhưng phía đại lý phải bàn giao cho chủ xe 1 chiếc khác có ODO 0 km để sử dụng tới 850 km chủ xe sẽ hoàn lại. Phương án 3 là đồng ý nhận lại xe nhưng bên phía đại lý phải bù đắp những ngày chủ xe đã bỏ việc để đưa xe đi sửa chữa. Mức bồi thường dựa trên thu nhập thực tế của chủ xe, có sao kê ngân hàng và hợp đồng lao động.
Vu MG HS tai Viet Nam loi nang - chu xe muon den bu thoa dang-Hinh-3
Phía nhà phân phối sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng đã gửi lời xin lỗi tới chủ xe, mong nhận được sự thông cảm cho lỗi phát sinh này nhưng không đưa ra phương án đền bù. 
Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận ý kiến, đại diện nhà phân phối chỉ thông báo: đã tiếp nhận và gửi thông báo đến khách hàng sau. Chiếc MG HS 2.0 Trophy bị lỗi thuộc phiên bản cao cấp nhất, mới chỉ lăn bánh 800 km. Ngày 3/7, khi đang chạy quãng đường ngắn, chiếc xe báo lỗi Maintanance Vehicle Immediately và Rear Drive Assist Sensor Blocked.
Khi đồng hồ báo lỗi, tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền đều bị vô hiệu hóa. Người lái chỉ sử dụng xe như một phiên bản tiêu chuẩn bởi các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau không hoạt động. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã 3 lần đưa xe tới xưởng dịch vụ của hãng để khắc phục nhưng lỗi vẫn còn.
Nguyễn Anh