Vừa ra mắt, Kia Telluride mới đã dính lỗi triệu hồi

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu SUV 8 chỗ Kia Telluride mới được phát triển song song cùng Hyundai Palisade đã dính đợt triệu hồi đầu tiên tại Mỹ do lỗi hệ thống khoá giữ ghế trẻ em. Số lượng khoảng 30.000 chiếc cần được sửa chữa.

 
Kia Bắc Mỹ cho biết sẽ có 30.000 chiếc xe Kia Telluride 2020 phải triệu hồi đợt này do lỗi cụm khoá dây đai an toàn dành cho trẻ em (ở tất cả các hàng ghế) được lắp bởi một lô linh kiện vốn dành cho thị trường… Trung Đông.
Sự khác biệt về tiêu chuẩn kĩ thuật và an toàn đã khiến hãng xe Hàn Quốc buộc phải thực hiện đợt triệu hồi Kia Telluride đầu tiên chỉ sau khi mẫu SUV 8 chỗ này ra mắt vào đầu năm nay.
Vua ra mat, Kia Telluride moi da dinh loi trieu hoi
 
Theo đại diện hãng xe ôtô Kia giải thích rằng do tiêu chuẩn an toàn tại Mỹ, bắt buộc các ghế hướng về phía trước (trừ ghế lái) phải có hệ thống kéo khoá giữ ghế trẻ em tự động trong khi thị trường Trung Đông thì không bắt buộc.
Mẫu SUV 8 chỗ này được xem như phiên bản Kia của Hyundai Palisade và là mẫu SUV lớn nhất của hãng xe Hàn Quốc. Xe có duy nhất trang bị động cơ V6 3.8L, cho công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn 355 Nm từ 5.200 vòng/phút. Mẫu xe này có hai lựa chọn hệ dẫn động - cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian, đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Giá xe Kia Telluride 2020 tại Mỹ hiện từ 31.690 USD (tương đương 736 triệu đồng).
Thảo Nguyễn