Xe biển số nước ngoài quá hạn có thể bị phạt tới 35 triệu đồng

Google News

Tại Nghị định 100/2019 sửa đổi, bổ sung - hành vi điều khiển xe ôtô mang biển số nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam quá thời hạn quy định từ 30 ngày trở lên, có thể phạt từ 30 – 35 triệu đồng.

  
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt. Trong đó, đề xuất sửa đổi, bổ sung, tăng mức phạt nặng đối với hành vi vi phạm điều khiển xe ôtô biển số nước ngoài vi phạm quy định.
Theo đó, sẽ tăng mức phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng lên 10 đến 12 triệu đồng đối với hành vi vi phạm hoạt động quá phạm vi được phép hoạt động và lưu hành phương tiện trên lãnh thổ Việt Nam quá thời hạn quy định dưới 30 ngày. Trong khi đó, đối với hành vi lưu hành phương tiện trên lãnh thổ Việt Nam quá thời hạn quy định từ 30 ngày trở lên bị phạt tiền từ 30 đến 35 triệu đồng.
Xe bien so nuoc ngoai qua han co the bi phat toi 35 trieu dong
 Xe biển số nước ngoài quá hạn có thể bị phạt tới 35 triệu đồng.
Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện xe biển nước ngoài quá hạn thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tái xuất phương tiện khỏi Việt Nam.
Cũng theo tờ trình của Bộ Giao thông Vận tải, dự thảo Nghị định cũng đề xuất tăng mức phạt tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng lên 1 đến 2 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gắn biển số nước ngoài điều khiển phương tiện không gắn ký hiệu phân biệt quốc gia theo quy định; giấy tờ của phương tiện không có bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt theo quy định; xe chở khách không có danh sách hành khách.
Phạt tiền từ 8 đến 10 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện không có giấy phép vận tải quốc tế, phù hiệu vận tải quốc tế liên vận theo quy định hoặc có nhưng đã hết giá trị sử dụng; không gắn biển số tạm thời hoặc gắn biển số tạm thời không do cơ quan có thẩm quyền cấp; điều khiển xe ôtô có tay lái bên phải, xe ôtô hoặc xe môtô của người nước ngoài vào Việt Nam du lịch tham gia giao thông mà không có xe dẫn đường theo quy định.
Thảo Nguyễn