Xe giá rẻ Vinfast Fadil chạy “lướt” bán chỉ 360 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một khách hàng vừa mới mua xe giá rẻ Vinfast Fadil sau khi chạy được 360 km đã quyết định bán lại do không có chỗ đậu phù hợp. Giá bán được chủ xe đề xuất chỉ khoảng 360 triệu đồng.


Được biết, xe giá rẻ Vinfast Fadil là gần 400 triệu đồng, cộng với các khoảng thuế để lăn bánh thì tổng số tiền mà chủ xe phải trả lúc mua là khoảng 450 triệu đồng. Như vậy, sau khoảng 1 tháng sử dụng, chủ xe sẽ mất khoảng 90 triệu đồng, một “tổn thất” không hề nhỏ.
Tuy vậy, số tiền phải mất cho nhu cầu thanh lý chiếc xe là hợp lý, vì dù xe còn rất mới nhưng do đã lăn bánh thì nó cũng đã mất đi giá trị phần nào. Hơn nữa, để tìm được người mua lại chiếc xe Vinfast Fadil mới này cũng không mấy dễ dàng khi thương hiệu xe vẫn còn mới mẻ nên nhiều khách vẫn còn ái ngại.
Xe gia re Vinfast Fadil chay “luot” ban chi 360 trieu dong
Mẫu tin rao bán xe Fadil giá 360 triêu đồng trên diễn đàn xe.
Về phía người muốn mua chiếc xe này, sau khi bỏ ra số tiền 360 triệu để mua xe, chủ mới sẽ mất thêm 2% giá trị xe để sang tên, số tiền này rơi vào khoảng 7 triệu đồng, một mức giá không quá cao để sở hữu một chiếc xe còn mới 99% mà lại tiết kiệm được gần 100 triệu đồng.
Về phần chiếc Vinfast Fadil này, giá trị bán lại cho một chiếc xe lăn bánh 800 km là 360 triệu đồng, một mức giá được xem là khá hợp lý vì nó chẵng khác gì xe mới, chỉ là người mua lại sẽ không có cảm giác được “bóc tem”.
Khác với các mẫu xe hạng A khác và khác ngay với cả người anh em song sinh Karl Rock, Fadil sử dụng hẳn động cơ 1.4L 4 xylanh. Nó cho công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 rpm và mô-men xoắn cực đại 128Nm tại 4.400 rpm sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT). Nhờ đó, Fadil có thể vượt mặt bất kỳ mẫu xe nào cùng phân khúc.
Tại thời điểm ra mắt, giá xe Vinfast Fadil bán ra là 395 triệu đồng. Nhưng kể từ 01/09 sắp tới, theo lộ trình giá bán của xe có giá bán lên đến 423 triệu đồng, thêm 10% VAT là 465,3 triệu đồng cộng thêm chi phí thì người dùng sẽ chi không dưới 500 triệu đồng để Fadil lăn bánh, đấy là chưa kể các tùy chọn bổ sung cho xe.
Thảo Nguyễn