Xe máy Honda đồng loạt giảm giá mạnh trong "tháng cô hồn"

Google News

Hàng loạt các mẫu xe máy của Honda đang được các đại lý giảm mạnh trong tháng 8 này, mức giảm cao nhất hơn 10 triệu đồng.

  
Bước sang tháng Ngâu (tháng Bảy Âm lịch - hay tháng cô hồn) là giai đoạn thấp điểm của mua sắm, nhiều mẫu xe máy giảm giá mạnh tại các đại lý nhằm kích cầu thị trường. Trong đó, loạt xe của Honda cũng không ngoại lệ.
Theo ghi nhận tại một số đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) trên địa bàn Hà Nội, các mẫu xe ga bán chạy như: SH, Lead, Airblade, Vision… đang được giảm sâu, nhiều nhất lên tới hơn 10 triệu đồng.
Xe may Honda dong loat giam gia manh trong
Xe máy Honda đồng loạt giảm giá mạnh trong "tháng cô hồn". 
Ở phân khúc phổ thông, Honda Vision giảm giá nhiều nhất. Hiện mẫu xe này đang được chào bán với giá 39 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn; 41 triệu đồng ở bản cao cấp, 41,5 triệu đồng ở bản đặc biệt và 45 triệu đồng ở phiên bản cá tính. So với thời điểm giữa tháng Bảy, giá Vision đã giảm khoảng 8-16 triệu đồng. Tuy vậy, giá bán lẻ Vision vẫn đang cao hơn giá đề xuất khoảng 7-10 triệu đồng tùy phiên bản.
Trong khi đó, mẫu Honda Lead giảm nhiệt từ 3 triệu đồng đến 8 triệu đồng. Hay mẫu Air Blade giảm khoảng 1 triệu đồng so với hồi tháng 7.
Tương tự ở phân khúc cao cấp, Honda SH mode giảm 3 triệu đồng, các phiên bản SH 125/150 cũng giảm cao nhất 7 triệu đồng so với trước đó. Riêng mẫu SH 350i cũng giảm tới gần 3 triệu đồng.
Lý giải nguyên nhân hàng loạt mẫu xe được giảm giá, theo một nhân viên của một đại lý Honda Head tại Hà Nội giải thích khách hàng thường tránh mua sắm vào tháng Ngâu nên các đại lý bán lẻ cần phải giảm giá so với hai tháng trước để kích cầu, đẩy mạnh doanh số. Bên cạnh đó, nguồn hàng hiện tại đã ổn định hơn nên giá bán cũng được thay đổi.
Xe may Honda dong loat giam gia manh trong
Lý giải nguyên nhân hàng loạt mẫu xe được giảm giá, theo một nhân viên của một đại lý Honda Head tại Hà Nội giải thích khách hàng thường tránh mua sắm vào tháng Ngâu. 
Theo báo cáo doanh số mới nhất của Honda Việt Nam (HVN), sau nhiều tháng sụt giảm liên tiếp, tháng 7 vừa qua, doanh số xe máy của HVN đã tăng trưởng mạnh.
Đối với xe tay ga trong tháng 7, HVN đã có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga sau nhiều tháng doanh số giảm sâu. Dù hiện tại vẫn chưa hoàn toàn phục hồi nguồn cung song HVN luôn nỗ lực để lượng xe tay ga có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và dần đạt sản lượng như kế hoạch ban đầu.
Tuy nhiên, HVN vẫn tiếp tục không công bố doanh số cụ thể của dòng xe tay ga và mẫu xe nào bán chạy nhất.
Bên cạnh xe tay ga, xe số vẫn là mảng kinh doanh đắt khách của hãng. Theo đó, Honda Wave Alpha bán 56.792 xe, chiếm 34,6 % tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 7. Mẫu xe côn tay Honda Winner X bán 11.000 xe, chiếm 6,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 7.
Thảo Nguyễn