Ma túy giấu trong can nhựa: Vận động người dân không được tàng trữ

Google News

(Kiến Thức) - Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tuyên truyền, vận động người dân địa phương ký cam kết không được tàng trữ chất cấm này.

Sáng ngày 1/12, Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam trả lời báo chí, khẳng định sau khi kiểm tra thì toàn bộ 25 bánh bột có ghi chữ Trung Quốc được người dân xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam phát hiện trong can nhựa xuất hiện tại bãi biển Tam Thanh là ma túy.
Lực lượng Biên phòng phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương cam kết không tàng trữ, vận chuyển ma túy trái phép. Bộ đội Biên phòng đang phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam mở rộng điều tra vụ việc này. Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã niêm phong theo quy định.
Ma tuy giau trong can nhua: Van dong nguoi dan khong duoc tang tru
 Bãi biển Tam Thanh, đây là khu vực người dân phát hiện can nhựa bên trong chứa ma túy.
Sáng nay có mặt tại bãi biển Tam Thanh, nơi được phát hiện can nhựa bên trong chứa ma túy, ông Ch. (xã Tam Thanh) cho biết, khoảng 8 giờ sáng 30/11, ông ra bãi biển thì phát hiện hàng chục bánh là hình chữ nhật được bọc màu vàng nằm rải rác trên bờ.
Theo lời kể ông đã mở lột ra một bánh để xem là gì, mỗi bánh được bọc rất kỹ càng với 4 lớp. Lột ra, ông tưởng là thuốc nổ nên đã cầm ném thử xuống đất để kiểm tra xem có nổ không, cũng không thấy nổ nên ông tiếp tục lột thêm bánh khác thì thấy toàn bột nên đã vứt đi, số bột kia sau đó cũng bị sóng biển cuốn trôi.
Ông Ch. và cũng như nhiều người dân địa phương này rất bất ngờ đây là số lượng lớn ma túy, lần đầu tiên xảy ra tại địa phương. Nếu biết là ma túy, người dân đã mang cả can đựng nguyên hàng chục bánh ma túy đến cơ quan chức năng giao nạp rồi.
Trong khi đó, anh T. (xã Tam Thanh) cho biết, khoảng 7 giờ sáng ngày 30/11, anh ra biển thả lưới cũng phát hiện nhiều bánh hình chữ nhật. Trước đó, một người dân tên H., phát hiện một cái can nhựa màu vàng bên trong chứa các vật thể lạ. Vì không biết những bánh đó là heroin nên ông H. đã trút toàn bộ đổ xuống bờ biển rồi chỉ lấy cái can mang về dùng.
Ma tuy giau trong can nhua: Van dong nguoi dan khong duoc tang tru-Hinh-2
 25 bánh bột được xác định là ma túy.
Không biết nên anh T. bẻ một bánh ra xem và sau đó mang về nhà 3 bánh còn khô. Sau đó, anh T. đưa cho một người dân một bánh còn hai bánh cất trong nhà. Khi nghe cơ quan chức năng xác định những bánh kia là ma túy cùng với sự vận động của cơ quan chức năng, khoảng 19 giờ tối anh T. đã mang hai bánh heroin kia giao nạp lại.
Theo người dân đến cuối giờ chiều 30/11, nhiều bánh heroin vẫn còn nằm rải rác ở bờ biển.
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam tập trung mở rộng điều tra, làm rõ.
Kim Chi