Trà Vinh: Nhóm bắt cóc tống tiền con gái “đại gia” sa lưới công an thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 10 giờ đấu trí căng thẳng, tổ công tác đặc biệt của CA Trà Vinh đã bắt giữ nhóm người bắt cóc nữ sinh ĐH, yêu cầu gia đình chuẩn bị 5 tỷ nếu không tính mạng của con gái sẽ gặp nguy.

Chiều 14/1, Công an tỉnh Trà Vinh thông báo đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc con gái "đại gia" để tống tiền gia đình 5 tỷ đồng.

Những đối tượng bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ công tác điều tra, gồm: Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi), Trần Minh Hiếu (24 tuổi) Thạch Hoàng Sơn (29 tuổi, cùng ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ), Vy Thị Bé Diễm (26 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) và Nguyễn Chí Tâm (30 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo cảnh sát, trưa hôm qua, nữ sinh đại học bị một nhóm người bắt cóc tại quán quán cà phê gần trước cổng trường Đại học Trà Vinh. Nhóm người này đưa nữ sinh lên ôtô 4 chỗ chạy về hướng huyện Càng Long.

Cảnh sát nhận định, đây là hành vi bắt người táo bạo, diễn ra ngay chỗ đông người, giữa ban ngày. Nhóm người bắt cóc ra tay manh động và liều lĩnh. Đến 4h chiều cùng ngày, gia đình nữ sinh nhận được cuộc gọi đầu tiên của các đối tượng, đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc.

Tra Vinh: Nhom bat coc tong tien con gai “dai gia” sa luoi cong an the nao?
 Toàn bị bắt quả tang sau khi lấy tiền từ mẹ nữ sinh.

Chúng còn đe dọa không được báo cảnh sát nếu không nữ sinh bị nguy hiểm đến tính mạng. Gia đình bị hại vô cùng hoang mang lo lắng.

Nhóm bắt cóc liên tục gọi điện, nhắn tin hối thúc đưa tiền, đồng thời liên tục thay đổi địa điểm giao tiền. Khi thì Vĩnh Long, Vàm Cống, rồi chuyển qua Long Xuyên (An Giang), Cờ Đỏ, Thốt Nốt (Cần Thơ).

Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thành lập tổ công tác đặc biệt điều tra làm rõ, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho con tin.

Ngay trong đêm, cảnh sát phối hợp với gia đình nạn nhân và tính toán các phương án để truy bắt nhóm người gây án và giải cứu an toàn cho con tin.

“Các đối tượng liên tục gọi điện, nhắn tin hối thúc, đồng thời liên tục thay đổi địa điểm giao tiền”, Đại tá Phan Thanh Quân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trực tiếp tham gia và chỉ đạo tổ công tác thông tin.

Tra Vinh: Nhom bat coc tong tien con gai “dai gia” sa luoi cong an the nao?-Hinh-2
Đại tá Phan Thanh Quân, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh. 

Nhóm người bắt cóc hối thúc và đưa ra địa điểm giao tiền. Sau cùng các đối tượng gọi điện, yêu cầu giao tiền ở một trạm thu phí gần Long Xuyên và tắt máy không liên lạc được.

Gần 2h sáng 14/1, ôtô chở mẹ nữ sinh di chuyển đến địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Hai giờ đồng hồ sau đó, mẹ nữ sinh đứng ôm tiền đứng cạnh quốc lộ 91 thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt thì có một chiếc taxi chạy đến.

Hai đối tượng trên xe bước xuống giật cọc tiền 100 triệu đồng trên tay mẹ nữ sinh thì cảnh sát ập đến bắt quả tang. Nữ sinh cũng được giải cứu an toàn và bàn giao cho gia đình.

Khai thác nhanh, hai đối tượng khai tên là Toàn và Tâm. Từ lời khai của hai nghi phạm, cảnh sát bắt giữ 3 nghi phạm còn lại là Hiếu, Sơn và Diễm. Nhóm bắt cóc khai nhận do thiếu nợ và biết nữ sinh này là con của một gia đình khá giả ở thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè.

Toàn lên kế hoạch làm quen qua mạng Zalo. Sau đó, nhóm này tìm cách hẹn gặp để thực hiện hành vi bắt cóc tống tiền thì bị cảnh sát điều tra, bắt giữ.

Linh Lan