Clip "đôi cánh ma thuật" B-1B Mỹ oanh tạc IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trang mạng Aviationist đăng tải đoạn clip máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ không kích phiến quân IS ở Syria. 


Theo trang mạng này, chiếc B-1B Lancer cất cánh từ căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar thực hiện nhiệm vụ không kích mục tiêu quân IS ở Kobane, thị trấn lớn của Syria nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8/10.
Các nhân chứng (người dân và phóng viên kênh truyền hình có mặt quanh khu vực này) cho biết, chiếc B-1B lượn lờ trên không hơn một giờ. Đặc biệt, người ta phát hiện từ chiếc B-1B có ánh sáng lạ nhấp nháy, nhưng không rõ đó là cái gì.
 B-1B ném bom.
B-1B là một trong 2 mẫu máy bay ném bom chiến lược sử dụng thiết kế cánh cụp cánh xòe, do hãng Boeing phát triển. Với dạng cánh này, B-1B có thể hoạt động ở độ cao thấp với tốc độ cao.
Nó được thiết kế với 3 khoang bom chứa tổng cộng 34 tấn vũ khí các loại và 6 giá treo ngoài mang tổng cộng 23 tấn. B-1B có thể chở 84 quả bom Mk82 hoặc 30 bom chùm CBU hoặc 48 bom dẫn đường JDAM hoặc 96-114 bom đường kính nhỏ GBU-39 hoặc 24 tên lửa hành trình AGM-158/154...
Hoàng Lê

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

CONG TAM -

Chết dân thôi
Mọi cuộc chiến như thế này rốt cuộc chỉ có chết dân thôi. Bom từ B-1B không thể biết đâu là IS, đâu là dân thường.

Hiển thị thêm bình luận