Đoàn QĐND Việt Nam xuất quân tham gia Army Games 2019

Google News

Chiều 22/7, tại Hà Nội, Bộ Tổng tham mưu đã tổ chức lễ xuất quân Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2019 do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga chủ trì, phối hợp cùng 9 quốc gia đồng tổ chức.
 

Tham dự Army Games 2019, Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam cử 8 đội tuyển, tham gia 8 môn thi khác nhau. Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử lực lượng lớn tham gia Hội thao quân sự tại nước ngoài, và là lần thứ 2 tham gia Army Games với tổng cộng 127 cán bộ, quân nhân. Đây được xác định là hoạt động đối ngoại quốc phòng quan trọng trong khuôn khổ Năm Chéo Việt - Nga 2019-2020.
Doan QDND Viet Nam xuat quan tham gia Army Games 2019
Trung tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Đoàn tham gia Army Games 2019. 
Trong đó, 5 đội tuyển: Xe tăng, Bếp dã chiến, Công binh, Đơn vị cứu hộ cứu nạn và đội tham gia cuộc thi biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Liên hoan Văn hóa các dân tộc Army Games 2019, tham gia thi đấu 5 môn được tổ chức Nga. Đội tuyển Hóa học tham gia thi đấu tại Trung Quốc. Đội bắn tỉa thi tại Belarus và Đội Quân y thi tại Uzbekistan. Army Games 2019 có tổng cộng 105 đội tuyển của 32 nước tham gia 31 môn thi khác nhau.
Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Vũ Văn Sỹ, Cục trưởng Cục Quân huấn đã báo cáo kết quả huấn luyện của các đội tuyển trong thời gian qua. Thiếu tướng Vũ Văn Sỹ đánh giá công tác chuẩn bị cho huấn luyện được tổ chức chặt chẽ, chu đáo. Các đội tuyển đã khắc phục các khó khăn như đa số trang bị, khí tài thi đấu không có trong biên chế, thao trường, bãi tập còn có nhiều hạng mục chưa sát bài thi, tận dụng các điều kiện sẵn có của đơn vị để luyện tập, đạt yêu cầu đề ra. Các đội đã tham gia Army Games 2018 là Bếp Dã chiến, Xe tăng và Quân y hướng tới mục tiêu đạt thành tích cao hơn năm ngoái.
Báo cáo về công tác chuẩn bị cho tham gia Liên hoan Văn hóa các dân tộc với chủ đề “Tình bạn không biên giới”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, cho biết, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã chuẩn bị để mang tới Hội thao những tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đặc trưng văn hóa Việt Nam như độc tấu đàn bầu và múa; tổ chức sưu tầm hình ảnh, tư liệu, hiện vật, xây dựng bổ sung dữ liệu cho bảo tàng ứng dụng công 3D để quảng bá lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam.
Tại buổi lễ, Trung tá Đặng Thanh Minh, Trưởng phòng châu Âu, Cục Đối ngoại cho biết, Cục Đối ngoại phối hợp với Cục Quân y để hướng dẫn các đơn vị có phương án chuẩn bị bảo đảm dinh dưỡng tốt nhất cho các đội tuyển tham gia Hội thao, do khẩu vị và thực phẩm tại các nơi thi đấu chưa phù hợp.
Phát biểu giao nhiệm vụ, Trung tướng Nguyễn Tân Cương biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công tác chuẩn bị, hoàn thành tốt chương trình huấn luyện với kết quả từng bước được nâng lên của các Đội tuyển và nhấn mạnh: “Đến lúc này có thể khẳng định các đội tuyển của Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã có đủ điều kiện để tham gia thi đấu quốc tế”.
Doan QDND Viet Nam xuat quan tham gia Army Games 2019-Hinh-2
 Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu chụp ảnh cùng Đội tuyển Công binh.

Doan QDND Viet Nam xuat quan tham gia Army Games 2019-Hinh-3
 Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu chụp ảnh cùng Đội tuyển Quân y.

Doan QDND Viet Nam xuat quan tham gia Army Games 2019-Hinh-4
 Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu chụp ảnh cùng Đội tuyển Bắn tỉa.

Doan QDND Viet Nam xuat quan tham gia Army Games 2019-Hinh-5
 Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu chụp ảnh cùng Đội tuyển Bếp dã chiến.

Doan QDND Viet Nam xuat quan tham gia Army Games 2019-Hinh-6
 Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu chụp ảnh cùng Đội tuyển tham gia Liên hoan văn hóa các dân tộc Army Games 2019.
Trung tướng Nguyễn Tân Cương cho rằng, Việt Nam tham gia Army Games 2019 là cơ hội để các đơn vị thành lập đội tuyển thi đấu cọ xát, học tập, nâng cao phương pháp huấn luyện, trình độ sử dụng các loại trang bị, vũ khí hiện đại của quân đội các nước trên thế giới. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, Quân đội nhân dân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. Đồng chí yêu cầu: Các đội tuyển cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, thi đấu với ý chí quyết tâm cao nhất và có chiến thuật hợp lý, đặc biệt với những nội dung là thế mạnh của các đội tuyển; thi đấu trên 100 phần trăm khả năng, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, của đất nước, của Quân đội nhân dân Việt Nam; các thành viên từng đội tuyển chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Việt Nam và nước sở tại, tôn trọng phong tục tập quán nước chủ nhà, giữ gìn mối quan hệ tốt với quân đội các nước tham gia. Đồng thời, thực hiện nghiêm quy chế Hội thao, thi đấu với tinh thần cao thượng.
Thay mặt Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Trung tướng Nguyễn Tân Cương chúc toàn đội tuyển phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, thi đấu bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả tốt nhất tại Army Games 2019.
Doan QDND Viet Nam xuat quan tham gia Army Games 2019-Hinh-7
 Lễ chào cờ tại Lễ xuất quân.
Thay mặt toàn Đoàn, Đại tá Phạm Văn Khao, Đội trưởng Đội tuyển Bếp dã chiến hứa sẽ khắc phục khó khăn, làm tốt các mặt công tác chuẩn bị, sẵn sàng tham gia thi đấu với quyết tâm cao nhất; giữ nghiêm kỷ luật quân đội, chấp hành nghiêm quy chế Hội thao được ban hành; tham gia với tinh thần đoàn kết, trung thực, khiêm tốn, bình tĩnh, tự tin, phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Toàn đoàn sẽ luôn giữ vững hình ảnh của người quân nhân cách mạng QĐND Việt Nam trước bạn bè quốc tế; khi trở về đơn vị vận dụng sáng tạo đúng kiến thức, kết quả đạt được qua Hội thao vào thực tế, góp phần xây dựng đơn vị, quân đội vững mạnh.
Theo Mỹ Hạnh-Trọng Hải/Quân đội Nhân dân