Kể từ đầu cuộc chiến tới nay, Nga đã mất bao nhiêu xe tăng?

Google News

Theo tờ iNews của Anh, Nga đã thiệt hại hơn 400 xe tăng các loại kể tư khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt cho tới nay.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine vẫn đang tiếp tục diễn ra sau gần 3 tuần xung đột với thiệt hại nặng cho lực lượng thiết giáp của cả hai bên.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của mình đã đánh chiếm hoàn toàn tất cả các khu vực lãnh thổ vùng Kherson thuộc phía Nam Ukraine, theo một thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga thứ Ba vừa qua.

Hiện tại, cuộc chiến đang vào hồi căng thẳng tại thủ đô Ukraine, Kiev.

Nga đã mất bao nhiêu xe tăng tại Ukraine?

Theo thông báo mới nhất trên Facebook thứ Ba vừa qua, Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết phía Nga đã thiệt hại 404 xe Tăng và 1,279 xe thiết giáp chở bộ binh từ khi bắt đầu chiến sự ngày 24/02.

“Dữ liệu thống kê đang ngày càng chính xác hơn”, phía Ukraine cho biết. “Số liệu này được tính toán dựa trên tần suất đụng độ dày đặc.”

Quân đội Nga vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận các con số thống kê kể trên.

Ke tu dau cuoc chien toi nay, Nga da mat bao nhieu xe tang?
Ukraine tuyên bố Nga đã thiệt hại 400 xe tăng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Tuy nhiên không rõ bao nhiêu trong số này đã bị phá huỷ trực tiếp trong giao tranh, bao nhiêu là bị bỏ lại do sự cố hoặc hết nhiên liệu.

Chúng ta đã biết gì về lượng xe bọc thép đã bị tiêu diệt của Ông Putin?

Trang tin Forbes của Mỹ ước tính vào cuối tuần qua rằng Nga đã thiệt hại khoảng 5 tỷ USD về thiết bị quân sự từ khi bắt đầu “chiến dịch quân sự đặc biệt” của mình.

Trong khi đó, phía Ukraine ước tính Nga đã thiệt hại: 81 máy bay, 95 trực thăng, 150 vũ khí, 64 súng phóng tên lửa, 3 tàu, 640 phương tiện, 60 xe nhiên liệu, 9 máy bay không người lái và 36 vũ khí phòng không.

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng xác nhận có thiệt hại khi thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine, tuy nhiên khẳng định thiệt hại của lực lượng Nga là "thấp hơn nhiều lần" so với thiệt hại của phía Ukraine.

Khả năng quân sự của Nga “khủng” như thế nào?

Khả năng quân sự của Nga vẫn rất đáng gờm khi sở hữu một lực lượng quân sự mạnh vào hàng đầu thế giới.

Theo Global Power Index, Nga đang sở hữu lực lượng quân sự mạnh thứ hai trên Thế giới chỉ sau Mỹ.

Ke tu dau cuoc chien toi nay, Nga da mat bao nhieu xe tang?-Hinh-2
Dữ liệu từ tổ chức này tiết lộ, quân đội Nga hiện tại có tới 850,000 quân chính quy và 250,000 lính dự bị.

Quân đội Nga đang sở hữu lực lượng xe tăng có quân số mạnh nhất thế giới, bao gồm 14,420 xe tăng và 30,122 phương tiện bọc thép.

Nga cũng sở hữu 4,173 máy bay bao gồm 772 máy bay chiến đấu.

Cuối cùng là hạm đội bao gồm 605 tàu biển, trong đó là 15 tàu chiến và 70 tàu ngầm.

Hoàng Anh