Lục quân Trung Quốc sắp đào tạo ra đội phi công nữ đầu tiên

Google News

10 nữ học viên phi công đầu tiên do lực lượng lục quân của quân đội Trung Quốc đào tạo sẽ tốt nghiệp và gia nhập các đơn vị tác chiến vào năm 2021, theo China Daily.

Trong tuyên bố, lục quân Trung Quốc cho biết các nữ học viên được chọn từ những trường trung học trên khắp Trung Quốc vào năm 2017. Hiện họ là sinh viên của Học viện Hàng không Lục quân thuộc quân đội Trung Quốc.
Các sinh viên đã hoàn thành chuyến bay đơn đầu tiên tại một sân bay của lục quân ở tỉnh Sơn Tây. Họ đã điều khiển trực thăng hạng nhẹ Gazelle do Pháp sản xuất và thực hiện một số thao tác đơn giản, theo video do lục quân công bố.
Luc quan Trung Quoc sap dao tao ra doi phi cong nu dau tien
 Các nữ phi công trong buổi huấn luyện bay đơn đầu tiên của họ tại một sân bay ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã.
Hình ảnh cũng cho thấy các nữ học viên ngồi trước một số trực thăng chiến đấu WZ-19, do đó đây có thể là loại trực thăng họ sẽ vận hành trong tương lai.
Các đội bay của không quân và hải quân Trung Quốc chủ yếu dùng máy bay cánh cố định. Trong khi đó, đội bay của lục quân sử dụng trực thăng có các chức năng chiến đấu, trinh sát và vận tải.
Trực thăng WZ-19 có bốn cánh quạt được dẫn động bởi hai động cơ tuabin trục do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Cáp Nhĩ Tân sản xuất. WZ-19 có tốc độ bay tối đa 245 km/h, trọng lượng cất cánh tối đa 4,51 tấn và phạm vi hoạt động 700 km.
Trực thăng này có thể mang 8 tên lửa và 2 bệ phóng tên lửa. Để bảo vệ phi công, máy bay được bọc thép và trang bị ghế chống va chạm.
Mười người trên là những học viên nữ đầu tiên được lục quân Trung Quốc đào tạo để trở thành phi công.
Lục quân Trung Quốc có một số phi công nữ, nhưng những phi công này không do lục quân đào tạo. Họ từng phục vụ trong không quân Trung Quốc và có kinh nghiệm điều khiển máy bay cánh cố định từ trước.
Theo Zing