Nổ cực lớn ở Kharkiv, camera cách 10 km suýt bị phá hủy!

Google News

Một vụ nổ cực lớn vừa xảy ra ở khu vực Kharkiv, đoạn video được đăng tải lên trang TPYXA cho thấy, camera an ninh cách vụ nổ 10 km suýt bị phá hủy.

Một đoạn video vừa được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy một vụ nổ cực lớn vừa xảy ra ở khu vực Kharkiv. Trang tổng hợp các video và hình ảnh từ xung đột Nga - Ukraine là TPYXA cho biết, camera an ninh đặt cách nơi xảy ra vụ nổ 10 km cũng suýt bị phá hủy bởi rung chấn cực lớn.
Truyền thông Nga cho biết, vụ nổ nhiều khả năng được gây ra bởi một tên lửa hành trình. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đây là vụ nổ gây ra bởi quân đội Nga hay quân đội Ukraine.

Vụ nổ lớn tại Kharkiv khiến camera an ninh cách xa 10 km suýt bị phá hủy.

Từ những video tại hiện trường, các chuyên gia cũng chưa thể phán đoán ra đây là loại tên lửa gì, tuy nhiên nhiều khả năng, tên lửa đã đánh trúng một khu vũ khí hoặc một mục tiêu tương đương, gây ra một vụ nổ dây chuyền.
Cách đây ít ngày, thống đốc vùng Donetsk của Ukraine cho biết, một lực lượng lớn quân đội Nga cùng dân quân Donbass trên hướng Seversk từ phía Đông đang được tăng cường, chuẩn bị cho việc vượt sông Seversky Donets và tấn công từ phía sau.
Phía Ukraine cũng xác nhận trong một bản tin của Bộ Tổng tham mưu quân đội, cho biết lực lượng này hiện không đủ lực lượng và vũ khí để phản công tại tuyến phòng thủ Novomikhailovka, Soledar, Dzerzhinsk và Artemovsk.
Hồi tuần trước, đài RT của Nga đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một số bom, đạn dành cho các máy bay chiến đấu, đang cất giữ tại căn cứ không quân Saki đã phát nổ, vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 9 người bị thương.
No cuc lon o Kharkiv, camera cach 10 km suyt bi pha huy!
Vụ nổ kinh hoàng tại sân bay Saki với cột khói cao khổng lồ.
Phía Nga cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ việc, nhưng khẳng định sân bay không phải mục tiêu bị tấn công. Những video ghi lại tại hiện trường cho thấy, không có bóng dáng của bất cứ một loại tên lửa, máy bay nào xuất hiện gần vụ nổ trước - trong và sau khi vụ việc xảy ra.
Truyền thông phương Tây cho rằng, nhiều khả năng vụ việc có nguyên nhân từ biệt kích hoặc gián điệp Ukraine cài cắm. Tuy nhiên, tất cả chỉ là võ đoán và không có bằng chứng thuyết phục.
Trần Trân (tổng hợp)