Ông Kim Jong-un lại xuất hiện cùng con gái trong sự kiện trọng đại

Google News

Lãnh đạo Triều Tiên đã đưa con gái đến thăm và chúc mừng các quan chức tham gia vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 18/11.

Ngày 27/11, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải hình ảnh lần thứ 2 lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện cùng con gái trước công chúng.
Trong những bức hình, bé gái (được cho là con thứ hai của ông Kim, có tên Ju-ae) mặc áo khoác mùa đông có cổ lông, nắm tay hoặc khoác tay cha.
Theo hãng tin Yonhap, bé gái có ngoại hình khá giống mẹ là bà Ri Sol-ju.
Ong Kim Jong-un lai xuat hien cung con gai trong su kien trong dai
 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện cùng con gái trong buổi chụp hình cùng quan chức tham gia vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 trong tháng 11. Ảnh - KCNA

KCNA cho hay buổi chụp hình có sự tham gia của chiến sĩ thuộc Đại đội Cờ Đỏ, quan chức, nhà khoa học và kỹ thuật viên thuộc viện nghiên cứu khoa học quốc phòng và công nhân nhà máy đạn dược - những người đã đóng góp to lớn cho vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 hôm 18/11.
KCNA cũng cho biết thêm ông Kim xuất hiện tại địa điểm chụp hình cùng con gái yêu quý.
Trước đó, Triều Tiên lần đầu tiên công bố hình ảnh bé gái khi em cùng cha - lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ thử tên lửa Hwasong-17 vào ngày 18/11.
Ong Kim Jong-un lai xuat hien cung con gai trong su kien trong dai-Hinh-2
Hình ảnh do KCNA đăng tải về lần thứ 2 lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện cùng con gái 
Tại sự kiện chụp hình, ông Kim đã thăng chức cho hàng chục quan chức quân đội, nhà khoa học Triều Tiên nhằm ghi nhận cống hiến của họ trong quá trình phát triển tên lửa Hwasong-17.
Ông Kim cũng bày tỏ kỳ vọng các nhà khoa học, kỹ thuật viên, công nhân ngành công nghiệp vũ khí, đạn dược của Triều Tiên tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh khả năng răn đe chiến tranh hạt nhân của đất nước.
KCNA cho biết vụ phóng tên lửa Hwasong-17 đã chứng minh với thế giới rằng Triều Tiên là cường quốc hạt nhân có khả năng chống lại ưu thế hạt nhân của Mỹ và thể hiện rằng Triều Tiên là quốc gia sở hữu ICBM uy lực nhất.
Hoàng Anh (Theo Yonhap)