Quân đội Nga tập trận rầm rộ theo lệnh tổng thống Putin

Google News

Binh lính từ các quân khu phía Nam và Tây, lính hải quân của Hạm đội Phương Bắc và Thái Bình Dương cùng một số đơn vị dù vừa tham gia các cuộc tập trận theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu công bố cuộc tập trận "sẵn sàng chiến đấu" nhanh chóng bao gồm khoảng 150.000 binh sĩ, hơn 26.000 hệ thống vũ khí, 414 máy bay và 106 tàu chiến. Ngoài ra, có 35 sân tập và trại lính cùng 17 bãi tập hải quân ở Biển Đen và Caspian cùng tham gia. 
Theo đài RT, các học giả phương Tây nói Tổng thống Vladimir Putin thường có những động thái bất ngờ, điều này được chứng minh bằng việc 150.000 binh sĩ Nga hoàn thành cuộc tâp trận kiểm tra trong 4 ngày (từ ngày 17-7 đến 21/7) về khả năng triển khai hoạt động khi có yêu cầu.
Quan doi Nga tap tran ram ro theo lenh tong thong Putin
 Tổng thống Vladimir Putin bất ngờ ra lệnh tập trận quân sự. Ảnh: Kremlin.ru.
Tổng cộng có 56 bài tập riêng biệt với cường độ khác nhau, được tổ chức ở 52 thao trường.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc kiểm tra được thiết kế để đánh giá khả năng của các trung tâm chỉ huy quân sự, nhằm đảm bảo an ninh quân sự ở phía Tây Nam đất nước, nơi các mối đe dọa liên quan đến khủng bố vẫn còn tồn tại.
Các lãnh đạo quân sự Nga cũng muốn qua đó đánh giá sự chuẩn bị của quân đội và các lực lượng cho cuộc tập trận chỉ huy chiến lược Kavkaz-2020 sắp tới, theo thông tấn xã TASS.
Quan doi Nga tap tran ram ro theo lenh tong thong Putin-Hinh-2
 Khoảng 150.000 binh sĩ Nga tham gia tập trận. Ảnh: TASS

Quan doi Nga tap tran ram ro theo lenh tong thong Putin-Hinh-3
 Cuộc tập trận quy tụ lực lượng hùng hậu. Ảnh: TASS.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin nói trong một cuộc họp ngắn hôm 20/7 rằng việc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu trong điều kiện bất ngờ của quân đội không nhằm chống lại các nước khác.
Ông đặc biệt nhấn mạnh cuộc tập trận mới nhất của Nga không liên quan đến tình hình ở biên giới Armenian - Azerbaijan, nơi gần đây đã xảy ra đụng độ.
Quan doi Nga tap tran ram ro theo lenh tong thong Putin-Hinh-4
 Các tàu chiến tập trận ở biển Đen và Caspian. Ảnh: AP.
Theo Gia Minh/Người lao động