Singapore và Australia tăng cường hợp tác quốc phòng

Google News

Trong chuyến thăm 1 ngày tới Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds đã gặp người đồng cấp Ng Eng Hen tại trụ sở Bộ Quốc phòng Singapore.

Singapore va Australia tang cuong hop tac quoc phong

(Nguồn: lawyersweekly.com.au)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 20/10, trong chuyến thăm 1 ngày tới Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Linda Reynolds đã gặp người đồng cấp Ng Eng Hen tại trụ sở Bộ Quốc phòng Singapore.

Tại đây, hai Bộ trưởng đã tái khẳng định mối quan hệ quốc phòng chặt chẽ và lâu đời giữa hai nước trong khuôn khổ Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Singapore-Australia; hoan nghênh những tiến bộ đã đạt được trong việc phát triển các khu vực huấn luyện và các cơ sở huấn luyện tiên tiến ở Queensland (Australia).

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết hai bên cũng tái khẳng định giá trị của những nền tảng an ninh then chốt như Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) trong việc đối phó với các thách thức an ninh khu vực và nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác thông qua những nền tảng này.

Bên cạnh đó, hai bên cũng đã thảo luận về những diễn biến an ninh khu vực và quốc tế, trong đó có tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác chống khủng bố khu vực.

Chuyến thăm của bà Linda Reynolds là sự kiện quan trọng trong dịp hai nước chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ngày Các lực lượng vũ trang Singapore (SAF) bắt đầu huấn luyện tại Khu vực huấn luyện quân sự Vịnh Shoalwater ở Queensland, dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Bà Reynolds cũng đã gặp gỡ Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và dự kiến sẽ hội kiến Phó Thủ tướng Vương Thụy Kiệt.

Theo Nguyễn Thúy (TTXVN/Vietnam+)