Tổng thống Zelensky tuyên bố hơn 1.000 xe tăng Nga đã bị phá hủy

Google News

Tổng thống Zelensky cho biết quân đội Ukraine đã phá hủy lượng lớn khí tài quân sự Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội nước này đã loại khỏi vòng chiến 23.000 binh sĩ Nga, phá hủy hơn 1.000 xe tăng, gần 200 máy bay và khoảng 2.500 xe thiết giáp, 436 hệ thống pháo, 7 tàu chiến của lực lượng Nga, CNN ngày 1/5 đưa tin.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine thừa nhận quân đội Nga vẫn còn nhiều vũ khí để tiếp tục chiến dịch quân sự.

"Hiển nhiên họ vẫn còn nhiều vũ khí trong kho. Họ vẫn còn tên lửa để bắn vào lãnh thổ của chúng tôi. Nhưng cuộc chiến này đã làm suy yếu Nga tới mức phải lên kế hoạch cắt giảm phương tiện quân sự duyệt binh ở Moscow", ông Zelensky tuyên bố.

Tong thong Zelensky tuyen bo hon 1.000 xe tang Nga da bi pha huy

Một xe tăng Nga bị phá hủy ở ngoại ô Kyiv. Ảnh: AFP.

Một ngày trước đó, Nga tuyên bố đã phá hủy 279 hệ thống tên lửa đất đối không, 2.656 xe tăng và các phương tiện thiết giáp khác, 307 hệ thống pháo phản lực bắn loạt, 1.189 khẩu pháo và súng cối, cũng như 2.492 phương tiện quân sự các loại của Ukraine.

Tuyên bố của hai bên về thiệt hại gây ra cho đối phương chưa được kiểm chứng độc lập.

Trong báo cáo tình báo vừa được công bố, Bộ Quốc phòng Anh nhận định cả Nga và Ukraine đang hứng chịu thiệt hại nặng trong các trận đánh ở vùng Donbas. Tình báo Anh cũng cho biết Nga đang phải sáp nhập nhiều đơn vị từng tham chiến ở miền Bắc Ukraine do các đơn vị này bị thiệt hại nặng.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky News đầu tháng 4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thừa nhận quân đội Nga đã bị tổn thất nặng ở Ukraine.

Theo Duy Anh/Zing