Video tàu chiến Nga - Mỹ "chạm mặt nhau" trên eo biển Bosporus

Google News

(Kiến Thức) - Theo RT, tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Essen của Nga đã có màn chạm trán bất ngờ với tàu khu trục USS Donald Cook thuộc Hải quân Mỹ hôm 1/3 vừa qua khi cả hai tàu chiến này di chuyển cùng lúc eo biển Bosporus, Thổ Nhĩ Kỳ.
 

Mời độc giả xem video: Tàu hai khu trục Nga - Mỹ đã tiếp cận rất gần nhau và trong đoạn video còn có thể thấy rõ loại súng và tên lửa được trang bị cho mỗi phương tiện (nguồn: RT).

Hình ảnh về cuộc "chạm mặt" bất ngờ giữa hai tàu chiến Nga - Mỹ đã được kênh truyền hình Aydinlik của Thổ Nhĩ Kỳ ghi lại vào ngày 1/3, khi tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Essen của Nga và tàu khu trục USS Donald Cook (DDG-75) thuộc Hải quân Mỹ đang trong quá trình đi qua một cây cầu trên eo biển Bosporus.
Thời điểm đó, tàu USS Donald Cook vừa hoàn thành cuộc tập trận kéo dài hơn một tuần tại Biển Đen. Trước đó, tàu khu trục Mỹ tham gia một cuộc tập trận hải quân vào ngày 28/2 với Thổ Nhĩ Kỳ rồi đến thăm cảng Odesa, Ukraine.
Trong khi đó, tàu Đô đốc Essen khởi hành từ cảng Sevastopol vào ngày 28/2 để tới Địa Trung Hải nhận nhiệm vụ thay thế tàu Đô đốc Makarov đang làm nhiệm vụ ở Syria.
Video tau chien Nga - My
Tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Essen di chuyển qua eo biển Bosporus hôm 1/3. Nguồn ảnh: Reuters
Dựa trên hình ảnh do Aydinlik ghi lại, hai tàu chiến Nga - Mỹ đã di chuyển khá gần nhau và người xem có thể thấy rõ các loại vũ khí được trang bị trên hai con tàu này.
Hãng thông tấn Sputnik của Nga cho biết, khu trục hạm USS Donald Cook của Hải quân Mỹ “nhập ngũ” từ năm 1998 trong khi Đô đốc Essen là chiến hạm mới và hiện đại hơn được biên chế trong Hải quân Nga từ năm 2016.
Video tau chien Nga - My
 Khu trục hạm USS Donald Cook của Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: Reuters
Được biết, kể từ khi Hải quân Mỹ tăng cường các hoạt động quân sự trên Biển Đen, Moscow đã nhiều lần chỉ trích sự hiện diện của Washington trong khu vực và cho rằng điều này chỉ góp phần đẩy châu Âu đến rủi ro xung đột quân sự.
Tình hình tại Biển Đen vẫn khá căng thẳng khi vào ngày 25/11/2018 sau vụ Nga bắt 3 chiến hạm Ukraine, cáo buộc những phương tiện này xâm phạm lãnh hải Nga tại Eo biển Kerch.
Trà Khánh