Video: Trực thăng chiến đấu Nga quần thảo ở Donbass

Google News

Bộ Quốc phòng Nga vừa qua đã đăng tải video về một chiến dịch với sự góp mặt của trực thăng chiến đấu Kamov Ka-52 "Alligator" và Mi-8 AMTSh tại Ukraine.

Video được tờ Sputnik đăng tải, mô tả hình ảnh một phi công Mi-8 AMTSh kiểm tra phương tiện của mình trước khi cất cánh thực hiện một nhiệm vụ chiến đấu với sự hỗ trợ của trực thăng Ka-52 "Alligator" – được trang bị tên lửa chống tăng định vị laser 9K121 Vikhr. Một trong số các trực thăng trên đã bắn ra hai loạt tên lửa, có khả năng là tên lửa S-8, trước khi quay về bãi đáp.

Chiếc Mi-8 AMTSh được trang bị tên lửa chống tăng định vị hoặc tên lửa phòng không, cũng như sở hữu những khẩu pháo cỡ lớn. Tuy nhiên, chiếc Mi-8 trong video lại mang tên lửa không định vị. Trước đó, mẫu trực thăng này chủ yếu được sử dụng nhằm vận chuyển binh lính và vật tư tới tiền tuyến, sau đó đã được nâng cấp để có thể mang vũ khí nhằm hỗ trợ cho các lực lượng mặt đất.

Những chiếc trực thăng trong video đang thực hiện nhiệm vụ trong một chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine theo lệnh Tổng thống Nga Vladimir Putin từ ngày 24/02 vừa qua. Ông này cho biết Nga không còn lựa chọn nào ngoài bắt đầu chiến dịch nhằm mục đích "chấm dứt sự áp bức của người dân Donbass" sau 8 năm nằm dưới sự quản lý của chính quyền Ukraine. Ông Putin đã chỉ trích Ukraine vì không hoàn thành các nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận Minsk từ năm 2015.

Hoàng Anh (theo Sputnik)