7 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại cửa hàng

Google News

Nếu thực sự coi trọng sức khỏe và tiền bạc của mình, hãy bỏ túi những mẹo dưới đây khi chọn thực phẩm.

7 cach chon san pham tuoi va tot cho suc khoe tai cua hang
 
Cá hồi: Dấu hiệu dễ dàng nhất để biết cá hồi có tươi hay không là dựa vào mùi của nó, nếu không tanh là được. Một mẹo khác nhận biết độ tươi ngon của cá là màu sắc. Cá hồi được nuôi trong trang trại thường có màu hồng nhạt, trong khi cá hồi tự nhiên thường có màu sẫm hơn. Nếu bề mặt cá có vệt xám hoặc nâu, rất có thể nó đã được bảo quản khá lâu trước khi đem đi bán
7 cach chon san pham tuoi va tot cho suc khoe tai cua hang-Hinh-2
 
Tỏi: Để chọn được tỏi tươi ngon, bạn chỉ cần ngửi nhẹ mùi của nó. Nếu mùi tỏi quá hăng, đó có thể là tỏi đã cũ hoặc được bảo quản không đúng cách. Không những vậy, nó có thể đã bắt đầu thối rữa bên trong.
7 cach chon san pham tuoi va tot cho suc khoe tai cua hang-Hinh-3
 
Chanh: Muốn biết quả chanh có tươi ngon hay không bạn hãy cảm nhận qua trọng lượng và độ dày của vỏ. Thoạt nhìn, chanh có thể không to nhưng khi cầm sẽ thấy chắc tay và hơi nặng tay. Bất kỳ quả chanh nào có da mỏng, vết lõm và những đường vân nhỏ trên vỏ là dấu hiệu của quả chanh ngon.
7 cach chon san pham tuoi va tot cho suc khoe tai cua hang-Hinh-4
 
Bơ: Bạn nên tránh chọn những quả bơ có các vết sần trên da vì đây thường là dấu hiệu cho thấy bơ không còn tươi. Bạn cũng có thể ấn ngón tay lên khu vực bên cạnh cuống để thử độ tươi của quả bơ. Nếu ngón tay của bạn chọc vào được, quả có thể đã chín quá mức.
7 cach chon san pham tuoi va tot cho suc khoe tai cua hang-Hinh-5
 
Quả lựu: Để chọn được những quả lựu tươi ngon, hãy chú ý đến những điều sau hình dạng quả lựu không phải hình tròn mà phải có góc cạnh. Đồng thời, độ mịn và độ săn chắc của vỏ là dấu hiệu quan trọng cho bạn biết độ chín của nó.
7 cach chon san pham tuoi va tot cho suc khoe tai cua hang-Hinh-6
 
Trứng cút: Khi chọn trứng cút, trước hết bạn hãy kiểm tra tình trạng vỏ. Để có thể nhận biết độ tươi của trứng bằng trọng lượng của chúng. Một quả trứng tươi sẽ nặng khoảng 0,35 - 0,4 oz (9 - 11 gram). Nếu nhỏ hơn con số này, trứng cút đã bắt đầu khô và bạn nên chọn những quả khác.
7 cach chon san pham tuoi va tot cho suc khoe tai cua hang-Hinh-7
 
Củ dền: Khi mua củ dền, hãy chọn những củ còn xanh. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được những củ như vậy. Đó là lý do bạn cần chú ý đến kích thước và phần rễ của củ dền. Tốt hơn hết chỉ nên chọn củ không quá to và không có quá nhiều rễ.
Theo Công lý & xã hội