Tác dụng phụ ít người biết của việc ăn chuối

Google News

Theo các chuyên gia, việc kết hợp chuối vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tăng cường sức khỏe trong nhiều mặt.

Những tác động tích cực của chuối đối với sức khỏe đường ruột đã được khá nhiều người biết đến, nhưng theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe đường ruột không phải là phần thưởng duy nhất mà loại quả này mang lại. Theo các chuyên gia, việc kết hợp chuối vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tăng cường sức khỏe trong nhiều mặt.
Cải thiện làn da
Lisa Richards, chuyên gia dinh dưỡng và tác giả của The Candida Diet, giải thích, "một quả chuối trung bình chứa 13% nhu cầu mangan hàng ngày. Đây là một tỷ lệ khá cao đối với một bữa nhẹ nhỏ và dễ ăn như vậy.
Tac dung phu it nguoi biet cua viec an chuoi
 
Lượng mangan được đáp ứng đầy đủ đồng nghĩa với việc làn da được cải thiện bởi vì "mangan là chất cần thiết để tạo ra collagen, tạo ra vẻ ngoài trẻ trung và bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do có thể dẫn đến nếp nhăn.
Tốt cho đại tràng
John Fawkes, cố vấn dinh dưỡng và biên tập viên quản lý tại trang web chăm sóc sức khỏe The Unwinder, đã chỉ ra một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Nutrition Bulletin cho thấy, trong chuối có một chất được gọi là "tinh bột kháng". Theo Fawkes, trong khi tinh bột nghe có vẻ tiêu cực - nói chung là thứ mà chúng ta cố gắng tránh tiêu thụ quá mức, loại tinh bột kháng này thực sự "giúp tạo ra các axit béo chuỗi ngắn".
Ông giải thích rằng các axit béo chuỗi ngắn "đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe ruột kết", vì vậy bạn càng tạo ra nhiều axit béo chuỗi ngắn, ruột kết của bạn càng khỏe mạnh.
Tránh bị chuột rút cơ
Chuyên gia Richards cho rằng, chuối chứa các chất điện giải thiết yếu có thể giúp giữ nước và cân bằng cho cơ thể. "Khi cơ thể mất cân bằng liên quan đến các khoáng chất, chúng ta có thể bắt đầu gặp các tác dụng phụ tiêu cực như chuột rút cơ", bà nói. Do đó, tiêu thụ chuối mang lại kết quả tích cực.
Giúp cân bằng lượng muối trong cơ thể
Celine Beitchman, Giám đốc Dinh dưỡng tại Viện Giáo dục Ẩm thực (Mỹ), giải thích lượng kali trong chuối rất quan trọng đối với sức khỏe chế độ ăn uống tổng thể, đặc biệt nếu bạn đang nạp nhiều muối. “Chuối là một nguồn giàu kali, là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp chống lại các tác động tiêu cực của natri".
Tiến sĩ Chun Tang từ Pall Mall Medical nhấn mạnh lợi ích của kali khi cho rằng "một lượng kali tốt trong chế độ ăn uống sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và huyết áp, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim".
Hỗ trợ giảm cân
Chuối nổi tiếng là chứa nhiều đường và nhiều calo so với các loại trái cây khác. Nhưng, bất chấp thông tin có vẻ tiêu cực này, chuối thực sự có thể giúp kiểm soát cân nặng, "do hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa" trong nó.
Danielle Drapeau, người sáng lập Shaping Young Tastebuds kiêm chuyên gia sức khỏe, đã ủng hộ điều này. Bà nói: “Chuối có nhiều chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hóa để khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và sẽ bình thường hóa nhu động ruột của bạn. Điều này khiến một quả chuối trở thành món ăn hoàn hảo giữa các bữa ăn".
Theo Song Long/ Saostar