Giá đắt cho cặp vợ chồng 3 cùng: nghiện - buôn ma túy - HIV

Google News

(Kiến Thức) - Họ là Nguyễn Đức Lợi (29 tuổi) và Trương Thị Sang (28 tuổi) ngụ tại Củ Chi, là cặp vợ chồng 3 cùng: cùng nghiện, cùng buôn ma túy và cùng bị HIV.

Phòng xử tòa án TPHCM sáng một ngày cuối năm, đôi nam nữ tay trong còng số tám, lầm lũi bước vào phòng xử. Người đàn bà tóc lòa xòa, liên tục đưa đôi tay bị còng lên lau nước mắt. Người đàn ông còm nhom, mắt nhìn vô hồn. 
 Vợ chồng bị cáo Lợi tại tòa.
Có với nhau 2 mặt con, nhưng bản thân không nghề nghiệp, Lợi lêu lổng, sa vào hút chích. Hắn kéo luôn cả vợ vào guồng quay buôn bán, hút chích ma túy. Chúng mua bánh lớn về phân ra thành tép nhỏ để bán và sử dụng. 
Tại phiên xử, chủ tọa hỏi: “Gần 30 tuổi đời, các bị cáo thừa biết về sự nguy hiểm của ma túy. Tại sao thấy chồng nghiện hút, bị cáo không khuyên ngăn mà cũng sa vào tệ nạn này? Là mẹ của hai đứa con, giờ bị cáo dạy dỗ con thế nào đây? Bị cáo Lợi là chủ gia đình, có khi nào bị cáo nghĩ tới trách nhiệm làm cha của mình với các con không? Bây giờ cả hai bị cáo đều phải vào tù, hai con nhỏ thành không cha không mẹ. Ai dạy bảo các con bằng cha mẹ đây?”. 
Sang òa khóc, nói trong tiếng nấc: “Tôi đã khuyên ngăn chồng mà không được, khi phát hiện cả hai vợ chồng cùng nhiễm HIV, tôi đã liều mình tham gia mua bán và hút chích. Tôi biết lỗi rồi. Giờ chúng tôi đều mang bệnh, hai con còn quá nhỏ. Xin HĐXX giảm án để tôi sớm được về chăm con ngày nào hay ngày đó”. Lợi quay sang nhìn vợ với ánh mắt thểu não. 
Những tháng ngày phải đối mặt với bức tường giam, chắc rằng Lợi, Sang sẽ phải suy nghĩ về hành vi của mình, về lương tâm, trách nhiệm với con cái trong kiếp làm người còn lại thật ngắn ngủi khi họ đã mang trên mình căn bệnh thế kỷ. Họ phải trả một cái giá quá đắt!.
Tòa phúc thẩm quyết định bác kháng cáo, tuyên y án 8 năm tù đối với Lợi. Tuy nhiên, xét hoàn cảnh các bị cáo còn 2 nhỏ nên giảm án cho Sang từ 7 năm xuống còn 6 năm tù cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.
Hương Nguyên