150 thành viên Hoàng gia Saudi Arabia nhiễm COVID-19, Quốc vương phải cách ly

Google News

(Kiến Thức) - 150 thành viên trong Hoàng gia Saudi Arabia được cho là đã bị nhiễm COVID-19. Hiện tại, Quốc vương Salman và Thái tử kế vị Mohammed bin Salman đang tự cách ly.

The Times dẫn nguồn tin thân cận với gia đình Hoàng gia Saudi Arabia ngày 9/4 cho biết, có tới 150 thành viên trong Hoàng gia Saudi Arabia có thể đã bị nhiễm COVID-19.
Trong đó, Thống đốc Riyadh, Hoàng tử Faisal bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud, đang được điều trị tại phòng chăm sóc tích cực, theo các bác sĩ của Bệnh viện Chuyên khoa King Faisal.
Quốc vương Saudi Arabia Salman, 84 tuổi, đang tự cách ly tại một cung điện gần thành phố Jeddah, còn Thái tử kế vị Mohammed bin Salman, 34 tuổi, cùng các bộ trưởng đang cách ly tại một tòa nhà khác trên bờ Biển Đỏ.
150 thanh vien Hoang gia Saudi Arabia nhiem COVID-19, Quoc vuong phai cach ly
Quốc vương Saudi Arabia Salman. Ảnh: Reuters. 
Một nguồn tin cho hay 500 giường bệnh đã được chuẩn bị cho các thành viên hoàng gia và những người thân cận tại Bệnh viện King Faisal giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát.
Saudi Arabia thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này 6 tuần trước. Đến nay, vương quốc này ghi nhận 2.932 ca mắc bệnh, với 41 người tử vong và 631 ca phục hồi, theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Bộ trưởng Y tế Tawfiq al-Rabiah cảnh báo rằng cuộc chiến chống COVID-19 của đất nước chỉ mới bắt đầu, đồng thời dự đoán số người mắc bệnh trong những tuần tới có thể lên tới 200.000 người.
Dịch bệnh bùng phát được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến Saudi Arabia quyết định thông báo ngừng bắn ở Yemen, nơi Riyadh đang chiến đấu với phiến quân Houthi.
Thiên An