39 người Việt chết trong container ở Anh: Tiếp tục phiên tòa xét xử tài xế

Google News

Những diễn biến mới trong thảm kịch 39 người chết trong container tiếp tục mở ra khi luật sư của một tài xế nói không có gì chứng minh anh ta đã đưa họ lên xe.

Tuyên bố này được đưa ra tại phiên điều trần dẫn độ Eamonn Harrison tại Tòa án tối cao Dublin. Lái xe 23 tuổi phải đối mặt với 39 cáo buộc ngộ sát, 1 tội buôn người và 1 tội hỗ trợ người nước ngoài vượt biên trái phép..
Cảnh sát đang tìm cách dẫn độ Harrison từ Cộng hòa Ireland, nơi anh ta đang bị giam giữ.
Chính quyền Cộng hòa Ireland tổ chức các phiên tòa để quyết định có nên giao người này cho Anh hay không theo đúng quy định.
Trong phiên tòa ngày 12/12 tại Dublin, luật sư của Harrison nói rằng không có gì trong lệnh dẫn độ có thể chỉ ra tội ngộ sát vì sơ suất hoặc hành động nguy hiểm của anh ta, không có gì chứng minh các nạn nhân ở trên xe khi Harrison kiểm soát nó hoặc anh ta biết có người trong đó, và không có gì để nói rằng 39 người đã chết ở Anh.
39 nguoi Viet chet trong container o Anh: Tiep tuc phien toa xet xu tai xe
 
Theo luật sư, thời gian, địa điểm và nguyên nhân cái chết của các nạn nhân vẫn chưa được làm rõ và có một số bằng chứng cho thấy một số nạn nhân vẫn còn sống khi vào Anh, nên không có đủ thông tin để lái xe đối mặt với tội ngộ sát.
Cáo trạng ngộ sát có thể mang án tù chung thân.
Theo tòa án, Harrison lái xe tải được sử dụng để chuyển một container đến cảng Zeebrugge, Bỉ và điều này được xác định bằng các cảnh quay của CCTV. Anh ta ký thông báo vận chuyển cho container mà sau đó được tìm thấy cùng với 39 thi thể bên trong.

Mời độc giả xem video về vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư trong container ở Anh (Nguồn: Vietnam Plus)

Các luật sư của Eamonn Harrison đặt câu hỏi tại sao hành vi phạm tội xảy ra ở Bỉ mà Vương quốc Anh lại tìm cách dẫn độ lái xe này.
Ngày 13/12, các phiên tòa xét xử tài xế Eamonn Harrison, người lái xe từ Bỉ đến Anh và Maurice Robinson, người phát hiện 39 thi thể bên trong xe tại Anh sẽ được tiếp tục.
Theo Phương Anh/VTC News