8 thành viên gia đình người Việt tại Nga nghi nhiễm virus corona

Google News

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết, gia đình 8 người Việt làm việc ở khu chợ tại thủ đô Matxcơva nghi nhiễm virus corona.

Theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, ngày 25/3, hai vợ chồng bệnh nhân người Việt kinh doanh hàng khô tại khu chợ Rưbak (Matxcơva, LB Nga) có biểu hiện sốt cao, được dịch vụ cấp cứu 103 của Nga đưa vào bệnh viện.
Đến sáng 27/3, theo thông tin của người nhà bệnh nhân, 2 vợ chồng người Việt trên được xác nhận nghi nhiễm virus corona. Sau đó, 6 thành viên còn lại của gia đình trên cũng bị nghi nhiễm với virus corona.
8 thanh vien gia dinh nguoi Viet tai Nga nghi nhiem virus corona
Có 8 người Việt tại Nga nghi nhiễm virus corona. (Ảnh minh họa) 
Hiện hai công dân trên được điều trị trong bệnh viện. 6 thành viên còn lại, do có thể trạng tốt và sốt không quá 37,5 độ nên được yêu cầu tự cách ly tại nhà.
Ngày 27/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã ra thông báo, đề nghị tất những trường hợp tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với 8 bệnh nhân trên; hoặc có mặt tại khu chợ Rưbak trong thời gian gần đây, cần chủ động liên hệ với cơ quan y tế LB Nga để được được hỗ trợ y tế và hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.
Thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga nêu rõ, đối với công dân Việt Nam đang có mặt tại Nga cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.
Đồng thời người Việt tại Nga cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, như hạn chế đi lại, không tập trung đông người, không hội họp, không tổ chức lễ hội; không phát tán, đưa tin, chia sẻ những thông tin chưa chính xác, chưa được kiểm chứng về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận.
Theo Anh Tú/VOV.VN