Anh: Người dân mua đồ tích trữ vì Covid-19 rồi...vứt vào thùng rác

Google News

Sau cơn bão mua sắm khiến các kệ hàng trong siêu thị trống trơn là những ổ bánh mì, hoa quả tươi hay gà rán... chất đống thùng rác.

Hình ảnh thức ăn còn nguyên trong hộp nhưng bị vứt bỏ vì quá hạn sử dụng được đăng tải trên mạng đã khiến nhiều người bất bình, theo báo Daily Mail.
Anh: Nguoi dan mua do tich tru vi Covid-19 roi...vut vao thung rac
Ảnh: Twitter/Ajit Singh Atwal. 
Trong thông điệp đăng kèm những bức ảnh trên mạng xã hội Twitter, Ủy viên Hội đồng thành phố Derby (miền trung Anh) Ajit Singh Atwal viết: "Gửi tới tất cả người dân thành phố Derby của chúng ta, nếu các bạn ra ngoài và cuống cuồng mua sắm rồi tích trữ trong nhà những thứ không cần thiết hoặc mua dư thừa quá mức thì các bạn cần xem xét lại bản thân mình".
Anh: Nguoi dan mua do tich tru vi Covid-19 roi...vut vao thung rac-Hinh-2
Ảnh: Twitter/Ajit Singh Atwal. 
Ngay lập tức, thông điệp này đã nhận được khoảng 5.000 lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận, với phần đông ý kiến thể hiện sự bất bình với tình trạng vứt bỏ thức ăn như vậy.
Một số người dân chỉ ra rằng những thùng rác trong ảnh không phải ở Derby khiến ông Atwal lên tiếng giải thích: "Tôi nêu ra một vấn đề của cả nước chứ không nói cụ thể đó là những thùng rác ở Derby".
Anh: Nguoi dan mua do tich tru vi Covid-19 roi...vut vao thung rac-Hinh-3
 Ảnh: Twitter/Ajit Singh Atwal.
"Mọi người chỉ nên mua những gì mình cần, nếu không sẽ phải vứt bỏ rất nhiều vì hàng hết hạn sử dụng", Mark Hall thuộc Business Waste khuyến cáo.
"Đổ xô đi mua sắm và tích trữ là do người ta lo ngại họ có thể phải tự cách ly hoặc sợ người khác mua hết những mặt hàng thiết yếu. Virus corona đang khiến nhiều người hoảng loạn mua sắm. Họ đang tốn tiền vào những thứ không cần đến để rồi sau đó đành phải đem quẳng vào thùng rác".
Anh: Nguoi dan mua do tich tru vi Covid-19 roi...vut vao thung rac-Hinh-4
 Nhiều người đổ xô đi mua sắm giữa vì quá lo lắng trước đại dịch Covid-19.
Một người dùng tài khoản Twitter @queentilli bình luận: "Nên phạt tiền những ai có hành động này. Thật đáng xấu hổ khi đổ xô đi mua hàng rồi lại vứt vào thùng rác".
Theo Thanh Hảo/Vietnamnet.vn