Bạo lực leo thang, cảnh sát Hong Kong trúng tên bắn của người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Một sĩ quan cảnh sát Hong Kong đã bị thương ở chân do trúng tên bắn của người biểu tình trong cuộc đụng độ tiếp diễn tại đặc khu này.

Theo RT, một cuộc đụng độ dữ dội trên đường phố đã diễn ra bên ngoài trường Đại học Bách khoa Hong Kong vào ngày 17/11 khi những người biểu tình quá khích ném gạch đá vào cảnh sát, buộc lực lượng an ninh phải dùng hơi cay và vòi rồng trấn áp.
Trong cuộc ẩu đả, một sĩ quan liên lạc truyền thông thuộc lực lượng cảnh sát Hong Kong đã bị tên bắn vào chân. Người này sau đó được đưa tới bệnh viện điều trị.
Bao luc leo thang, canh sat Hong Kong trung ten ban cua nguoi bieu tinh
 Cảnh sát phung hơi cay và vòi rồng để giải tán người biểu tình bên ngoài trường Đại học Bách khoa Hong Kong ngày 17/11. Ảnh: CNN.
Những đoạn video từng được ghi lại cho thấy người biểu tình thường sử dụng các loại "vũ khí" như cung tên, máy bắn đá hay súng cao su,...để chống lại lực lượng thực thi pháp luật.
Trước đó cùng ngày, người biểu tình quá khích đã tấn công một nhóm người đang dọn dẹp đống ngổn ngang trên đường phố bên ngoài Đại học Bách khoa Hong Kong. Một nam giới và một phụ nữ phải nhập viện vì các vết thương ở đầu sau khi bị tấn công.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: The Guardian)

Được biết, những vụ ẩu đả tương tự cũng xảy ra gần Đại học Hong Kong và Đại học Thành phố Hong Kong, nơi những đối tượng quá khích đeo mặt nạ, ném gạch và bom xăng vào các tình nguyện viên làm công tác dọn dẹp đường phố.
Thiên An