Bầu cử Mỹ: Hàng chục tướng lĩnh ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử

Google News

Có tới 235 quan chức cấp cao quân đội về hưu đã ký vào lá thư ủng hộ Tổng thống Donald Trump tái tranh cử.

Chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã công bố bức thư này vào ngày 14/9. Trong những nhân vật ký tên có 8 Tướng 4 sao và 42 Tướng 3 sao cùng các Đô đốc.
Bau cu My: Hang chuc tuong linh ung ho Tong thong Trump tai dac cu
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Military.com.
Trang Military.com cho biết mở đầu bức thư có đoạn: “Có thể nói đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất kể từ khi nước Mỹ được thành lập. Chúng tôi tin rằng Tổng thống Trump cam kết với một nước Mỹ hùng mạnh. Trong vai trò Tổng thống, ông sẽ tiếp tục bảo đảm biên giới, đánh bại các đối thủ và khôi phục luật lệ cùng trật tự trong nước”.
Công bố sự ủng hộ từ các quan chức quân đội về hưu luôn là một trong những điểm nhấn của vận động tranh cử cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa.
Năm 2016, chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump tuyên bố nhận được ủng hộ của 88 quan chức quân đội về hưu trong khi đó ứng cử viên đảng Dân chủ khi đó Hillary Clinton nhận được bảo trợ của 110 quan chức quân đội về hưu.
Công bố về sự ủng hộ của các quan chức quân đội được đưa ra sau lùm xùm liên quan đến phát biểu của ông Trump về binh sĩ Mỹ an táng tại nghĩa trang Aisne-Marne gần Paris (Pháp). Tờ The Atlantic đưa tin rằng Tổng thống Trump gọi những binh sĩ Mỹ chôn cất tại nghĩa trang Aisne-Marne là “kẻ thất bại” và từ chối đến địa điểm này trong chuyến thăm Pháp năm 2018. Ngày 4/9, nhà lãnh đạo Mỹ đã bác bỏ thông tin tờ The Atlantic đưa.
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức