Bí ẩn lực lượng tấn công căn cứ Mỹ tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng bí ẩn bất ngờ nã hàng loạt đạn pháo về phía căn cứ của Mỹ tại mỏ dầu Al-Umar ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Deir Ezzor, Syria.

Theo Al Masdar News ngày 18/12, lực lượng bí ẩn đã nã hàng loạt đạn pháo về phía căn cứ của Mỹ tại mỏ dầu Al-Umar, Syria.
Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết "lực lượng Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã lùng sục các vũ khí hạng nặng và hạng trung xung quanh hiện trường". Cho đến nay, chưa có thông báo về thương vong trong cuộc tấn công nhằm vào căn cứ Mỹ tại Syria vừa qua.
Bi an luc luong tan cong can cu My tai Syria
Lực lượng bí ẩn đã nã hàng loạt đạn pháo về phía căn cứ của Mỹ tại mỏ dầu Al-Umar. Ảnh: AMN.  
Lực lượng bí ẩn này cũng sử dụng vũ khí tự động tấn công một chiếc ô tô chịu trách nhiệm bảo vệ các giếng dầu, gần giếng dầu Al-Azraq trong mỏ dầu Al-Tanak ở Đông Bắc Deir Ezzor.
Hồi tháng 2/2019, Washington đã mở rộng căn cứ của họ tại mỏ dầu Al-Umar. Đây là một trong những căn cứ lớn nhất của Mỹ tại Syria và lớn nhất tại tỉnh Deir Ezzor.

Mời độc giả xem thêm video: Thắng lợi của Quân đội Syria tại Daraa (Nguồn video: AMN)

AMN đưa tin, Al-Umar là mỏ dầu lớn nhất ở Syria. Lực lượng SDF đã giành quyền kiểm soát mỏ dầu này vào năm 2017 và Mỹ quản lý cơ sở này kể từ khi họ tiến vào Deir Ezzor.
Damascus cáo buộc Washington chiếm giữ mỏ dầu Al-Umar trái phép khi ngăn cản lực lượng chính phủ Syria tiếp cận khu vực này.
Thiên An