Binh sĩ Hàn Quốc bị bắn vào đầu gần biên giới liên Triều

Google News

Một binh sĩ Hàn Quốc được xác định đã thiệt mạng bí ẩn vì trúng đạn vào đầu tại một trạm gác gần biên giới liên Triều, trong bối cảnh khu vực này mới đây ghi nhận nhiều động thái tích cực từ cả Seoul lẫn Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, binh sĩ xấu số có họ Kim song không rõ tên. Người đàn ông 21 tuổi được phát hiện trong tình trạng bị thương ở đầu vào lúc 17h ngày 16-11 (giờ địa phương) tại nhà vệ sinh trong một trạm gác ở phần phía Đông của biên giới giáp Triều Tiên.

Binh si Han Quoc bi ban vao dau gan bien gioi lien Trieu
 Binh sĩ Hàn Quốc vận hành thiết bị quân sự. Ảnh minh hoạ

Các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết vết thương nói trên do đạn từ súng gây ra. Kim đã thiệt mạng khi được đưa đến bệnh viện.

Yonhap nói rằng Kim mới được đưa đến khu vực nói trên hồi tháng 8. Anh này là người vận hành các thiết bị trinh sát nhiệt được lắp đặt ở biên giới. Các quan chức Hàn Quốc cho biết vụ việc xảy ra khi Kim đang làm nhiệm vụ canh gác.

“Sau khi nghe thấy tiếng súng, chúng tôi đã lao tới phòng vệ sinh và phát hiện anh ấy nằm đó với một vết thương do trúng đạn”, một quân nhân Hàn Quốc tiết lộ.

Hiện vụ việc đang được điều tra. “Không phát hiện hành động bất thường của các binh sĩ Triều Tiên tính từ thời điểm xảy ra vụ việc cho tới hiện tại”, một sĩ quan quân sự nói, đồng thời nhận định vụ việc này dường như không liên quan tới Triều Tiên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Triều Tiên mới đây đạt được nhiều bước tiến vì hoà bình ở khu vực biên giới. Cuối tháng 10, hai bên đã gỡ bỏ toàn bộ trạm gác khỏi Khu vực an ninh chung (JSC) trong Khu phi quân sự (DMZ).


Theo T. Minh/CAND