Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc trong đêm

Google News

Một binh sĩ Triều Tiên đã chạy qua khu vực biên giới liên Triều trên bộ và bày tỏ mong muốn được đào tẩu sang Hàn Quốc. Phía Triều Tiên hiện không có bất cứ động thái bất thường nào.

Yonhap đưa tin, theo thông báo từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) vào hôm nay (1/8), một người đàn ông Triều Tiên đã di chuyển về phía nam dọc sông Imjin sau khi vượt qua Đường phân định quân sự (MDL) bên trong vùng phi quân sự (DMZ) tại trung tâm biên giới liên Triều vào lúc 23h38 đêm ngày 31/7.
Binh si Trieu Tien dao tau sang Han Quoc trong dem
Binh sĩ Triều Tiên. 
Sau khi xác nhận vật thể di chuyển qua biên giới liên Triều là một người đàn ông, quân đội Hàn Quốc đã đưa người này tới nhà giam một cách an toàn.
“Người đàn ông này vẫn đang là quân nhân tại ngũ và anh ta bày tỏ mong muốn được đào tẩu sang Hàn Quốc. Những thủ tục liên quan vẫn đang được tiến hành”, một quan chức JCS giấu tên cho hay.
Sau vụ việc trên, lực lượng quân đội Triều Tiên đóng ở các khu vực biên giới vẫn không có bất cứ động thái bất thường nào, theo JCS.
Hồi tháng 12/2018, một binh sĩ Triều Tiên cũng cố tình chạy trốn sang Hàn Quốc sau khi vượt qua khu vực phía đông biên giới liên Triều.
Hiện danh tính của binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc vào đêm ngày 31/7 vẫn chưa được công bố.
Yonhap ước tính có khoảng 30.000 người Triều Tiên đào tẩu đang sinh sống ở Hàn Quốc. Phần lớn công dân Triều Tiên đào tẩu thường chạy trống sang Trung Quốc trước khi tìm đường đến Hàn Quốc.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, nhiều người Triều Tiên bỏ trốn để sang Hàn Quốc nhằm tìm kiếm cơ hội thoát khỏi cảnh đói nghèo.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: TTXVN)

Theo Minh Thu/Infonet.vn