Blogger Trung Quốc tiên đoán thảm kịch chuyến bay Air Asia QZ8501

Google News

(Kiến Thức) - Một blogger bí ẩn Trung Quốc đã tiên đoán số mệnh chuyến bay QZ8501 2 tuần trước ngày thảm kịch thực sự xảy ra.

Cụ thể, Ekaterina Blinova, blogger bí ẩn đó đã đưa ra các lời cảnh báo đối với những người du lịch từ 2 tuần trước khi máy bay Air Asia rơi xuống biển. “Cộng đồng mạng Trung Quốc đang sục sôi trước một dòng đăng tải trên một vài diễn đàn mạng 13 ngày trước. Dòng đăng tải trên có nội dung cảnh báo mọi người đừng nên chọn máy bay của hãng hàng không giá rẻ Air Asia. Anh ta (blogger trên) giải thích rằng, những người đã bắn hạ máy bay Boeing số hiệu MH370 đang nhắm tới một máy bay khác của Malaysia nhằm mục đích phá hoại nền công nghiệp hàng không nước này hay điều gì đại loại như vậy”.
Blogger bi an tien doan tham kich chuyen bay qz8501 hinh anh
Ảnh minh hoạ.
Chia sẻ trên nhanh chóng thu hút các cư dân mạng xã hội. Tờ tạp chí IBT dẫn nguyên văn đoạn cảnh báo trên bằng tiếng Trung với phần lời dịch như sau: “Tổ chức Bàn tay đen đã cướp và bắn hạ máy bay số hiệu MH370 và MH17. Nhóm này đang nhắm tới hãng hàng không Air Asia để huỷ hoại nền hàng không quốc gia trên. Tôi khuyên người Trung Quốc nên tránh hãng Air Asia để không bị biến mất giống như các hành khách của chuyến bay MH370. Bạn có thể đi du lịch, học tập và làm việc ở nước ngoài một cách vui vẻ. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi ra nước ngoài bằng hãng Malaysia Airlines hay Air Asia, bạn sẽ chết. Hãy cẩn thận mọi người nhé”, đoạn cảnh báo do blogger tự xưng là Landlord nhấn mạnh.
“Các bạn nên tránh xa các hãng hàng không. Bạn có thể lần trốn. Tất cả những ai đã nhìn thấy cảnh báo trên đều có thể tự cứu lấy chính mình. Hãy tránh xa hãng Malaysia Airlines và Air Asia”, trích tiếp nội dung cảnh báo.
Ban đầu, các cư dân mạng Trung Quốc đã chỉ trích kịch liệt với động thái của người đăng tải đoạn cảnh báo trên. Họ còn đặt ra các nghi vấn là tại sao anh ta lại quá tự tin trước lời tiên đoán trên như vậy. Nhiều người đoán rằng, người đăng tải đoạn cảnh báo đó có thể là một nhân viên an ninh hay một tin tặc Trung Quốc. Anh ta đang nắm giữ các thông tin nhạy cảm và muốn cảnh báo mọi người trong khi không dám tiết lộ danh tính hay thông tin cụ thể thảm kịch sắp diễn ra.
Như đã đưa tin, vào sáng ngày 28/11, trên lộ trình di chuyển từ Surabaya, Indonesia tới Singapore, máy bay A320-200 số hiệu QZ8501 của Air Asia đã mất tích. Sang ngày 30/12, các đội tìm kiếm đã xác nhận, máy bay trên đã rơi xuống biển và thi thể 3 nạn nhân có mặt trên chuyến bay này đã được vớt lên.
Thanh Nga