Bức ảnh 18 năm trước khiến Thủ tướng Canada phải xin lỗi

Google News

(Kiến Thức) - "Tôi rất xin lỗi vì việc mình đã làm", Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu hôm 18/9 sau khi Tạp chí Time công bố bức ảnh ông hóa trang gương mặt màu nâu dự một buổi tiệc 18 năm trước.

Theo Daily Mail, trong bức ảnh vừa được Tạp chí Time công bố hôm 18/9, ông Trudeau, khi đó 29 tuổi, đội khăn trắng, mặc áo choàng và bôi lớp phấn màu nâu trên mặt, cổ và tay tại một bữa tiệc năm 2001.
Bức ảnh gây tranh cãi này xuất hiện trong cuốn kỷ yếu 2001 của Học viện West Point Grey ở Vancouver. Lúc đó, vị Thủ tướng Canada này đang làm giáo viên giảng dạy tại ngôi trường.
Buc anh 18 nam truoc khien Thu tuong Canada phai xin loi
 Thủ tướng Canada Justin Trudeau (thứ hai từ phải sang) hóa trang thành nhân vật Aladdin chụp ảnh cùng mọi người tại buổi tiệc tất niên của trường West Point Grey năm 2001. Ảnh: Time.
"Năm 2001, khi còn là giáo viên ở Vancouver, tôi đã tham dự buổi tiệc tất niên với chủ đề 'Những đêm Arab'. Tôi mặc trang phục giống nhân vật Aladdin và trang điểm. Lúc đó tôi không nghĩ hành động này là phân biệt chủng tộc, nhưng bây giờ tôi đã nhận ra", ông Trudeau nói.
"Tôi không nên làm điều đó. Đáng lẽ tôi nên hiểu chuyện hơn. Tôi xin chịu trách nhiệm và thành thật xin lỗi", Thủ tướng Trudeau nói tiếp.
Buc anh 18 nam truoc khien Thu tuong Canada phai xin loi-Hinh-2
 Thủ tướng Canada xin lỗi vì bức ảnh 18 năm trước. Ảnh: AP. 
Được biết, bức ảnh này được công bố một tuần sau khi Thủ tướng Trudeau phát động chiến dịch tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Mời độc giả xem video: Thủ tướng Canada Justin Trudeau xin lỗi vì bức ảnh 18 năm trước (Nguồn: The Sun)

Thiên An