Cảnh sát Mỹ bắt giữ, nhổ nước bọt vào người biểu tình?

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn video mới đây xuất hiện cho thấy cảnh sát ở Richmond, bang Virginia (Mỹ) dường như đã nhổ nước bọt vào một người biểu tình đang bị bắt giữ.

Theo Insider, đoạn video được đăng tải trên Twitter vào ngày 2/6 dường như cho thấy cảnh sát Mỹ nhổ nước bọt vào người biểu tình. Trong clip, một người biểu tình bị bắt giữ ngồi trên nền đất, và khoảng 10 cảnh sát đứng sau lưng anh ta. Sau đó, một cảnh sát cúi xuống và dường như nhổ nước bọt vào người biểu tình.
Hành động của cảnh sát này được cho là lặp lại ba lần.
Khi được hỏi về đoạn video và cảnh sát có liên quan, Sở cánh sát Richmond trả lời Insider qua email rằng: "Chúng tôi đã nhận được thông tin về đoạn clip và đang mở cuộc điều tra".
Canh sat My bat giu, nho nuoc bot vao nguoi bieu tinh?
 Một cảnh sát Mỹ được cho là đã nhổ nước bọt vào người biểu tình ngồi phía dưới ở Richmond. Ảnh chụp màn hình. 
Đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội và thu hút gần 20.000 người xem, nhiều người trong số họ đã lên án hành vi của cảnh sát.
Mặc dù cuộc sống đang dần trở lại bình thường ở hầu hết 50 tiểu bang của nước Mỹ, với các biện pháp phong tỏa được nới lỏng và một số doanh nghiệp hoạt động trở lại, song nguy cơ lây nhiễm COVID-19 vẫn tồn tại.
Tính đến ngày 2/6, Mỹ ghi nhận hơn 1,82 triệu ca mắc COVID-19 và ít nhất 105.644 người đã tử vong. Trong đó, Virginia báo cáo 46.239 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và hơn 1.407 ca tử vong.
Trung bình, một bệnh nhân COVID-19 có thể lây nhiễm cho 2 đến 2,5 người. Virus thường lây lan qua các giọt bắn khi người bệnh ho, nói chuyện hoặc hắt hơi.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Hiện chưa rõ viên cảnh sát ở Richmond có bị nhiễm COVID-19 hay đang cố tình đe dọa đến sức khỏe người biểu tình hay không. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Mỹ đã ban hành một bản ghi nhớ về các hành động thực thi liên quan đến COVID-19.
"Các mối đe dọa hoặc cố gắng sử dụng COVID-19 làm vũ khí chống lại người dân Mỹ sẽ không được dung thứ", trích bản ghi nhớ.
Thiên An