Cảnh sát Mỹ dắt xe đạp qua đầu người biểu tình

Google News

Một sĩ quan cảnh sát Seattle, bang Washington đã bị đình chỉ công tác sau khi dắt xe đạp qua đầu người biểu tình trong video lan truyền trên mạng hôm 23/9.

Sở Cảnh sát Seattle hôm 24/9 tuyên bố hành động của viên cảnh sát không công bố danh tính trên đang được Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt King điều tra độc lập theo yêu cầu của sở này, CNN đưa tin.
Trước đó, hôm 24/9, nhóm giám sát cảnh sát trong thành phố cho biết họ đang yêu cầu một cuộc điều tra hình sự.
Vụ việc đã được ghi lại trong video tối 23/9. Đoạn video được đăng trên Twitter cho thấy một sĩ quan cảnh sát dắt xe đạp cán qua vùng đầu và cổ của người biểu tình đang nằm dưới đất.
Hiện trường lập tức được các sĩ quan gần đó phong tỏa.
Canh sat My dat xe dap qua dau nguoi bieu tinh
 Ảnh cắt từ video cho thấy cảnh sát Seattle dắt xe qua đầu người biểu tình vào tối 23/9. Ảnh: New York Post.
Đoạn video đã gây ra sự phẫn nộ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc và các sĩ quan cảnh sát. Người biểu tình đã đổ ra đường sau khi người đứng đầu cơ quan tư pháp Kentucky hôm 23/9 tuyên bố không sĩ quan nào có tội trong vụ bắn chết người phụ nữ da đen Breonna Taylor.
Hàng loạt cuộc biểu tình đã nổ ra vào đêm 23/9 tại các thành phố trên khắp nước Mỹ, từ Louisville đến Los Angeles, Atlanta và New York. Người biểu tình đã tập trung lại thể hiện sự phản đối và đau buồn trước phán quyết trên.
Một số người biểu tình đã bị cảnh sát bắt và biểu tình được dự kiến tiếp tục diễn ra.
Từ việc xem xét đoạn video, đội điều tra của Sở Cảnh sát Seattle cho biết họ đã "xác định được các hành vi có thể vi phạm quy định của Sở Cảnh sát Seattle, cũng như có thể cấu thành hành vi phạm tội", Văn phòng về Trách nhiệm Giải trình (OPA), cơ quan giám sát cảnh sát, tuyên bố.
Sau đó, vụ việc đã được chuyển đến OPA xử lý.
"Sau khi phân tích đoạn video và quan sát các cuộc thẩm vấn, OPA đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra hình sự", theo tuyên bố của OPA.
Theo Như Trần/Zingnews.vn