Cảnh sát Philippines bắn hạ người tấn công nhân viên y tế chống dịch

Google News

Đối tượng được xác định là một người say xỉn. Sau khi bị cảnh cáo vì không đeo khẩu trang, người này dùng lưỡi liềm tấn công nhân viên y tế, buộc cảnh sát phải nổ súng bắn hạ.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra tại chốt kiểm soát của thị trấn Nasipit, tỉnh Agusan del Norte, phía nam Philippines vào ngày 2/4.
Người đàn ông 63 tuổi tronng tình trạng xay xỉn đã có hành động đe dọa cảnh sát và nhân viên y tế địa phương sau khi được cảnh cáo vì không đeo khẩu trang.
Tường trình của cảnh sát cho biết đối tượng nổi giận, chửi bới bằng lời lẽ nặng nề rồi sử dụng lưỡi liềm để tấn công nhân viên y tế.
Cảnh sát tìm cách vô hiệu hóa đối tượng, trong lúc đó đã nổ súng khiến người đàn ông này tử vong.
Đây là trường hợp đầu tiên cảnh sát Philippines nổ súng khi dân thường từ chối tuân thủ các biện pháp hạn chế đi lại và phòng ngừa lây nhiễm virus corona, theo DPA.
Canh sat Philippines ban ha nguoi tan cong nhan vien y te chong dich
Cảnh sát và quân đội được triển khai đến Manila vào rạng sáng 15/3 nhằm thực thi các lệnh giới hạn đi lại. Ảnh: AP. 
Đêm trước vụ việc, Tổng thống Rodrigo Duterte đã cảnh báo người vi phạm lệnh phong tỏa có thể bị bắn.
Ông nhấn mạnh việc mọi người hợp tác và cách ly ở nhà là rất quan trọng, giữa các nỗ lực kiềm chế virus lây lan và cứu cho hệ thống y tế mong manh của nước này khỏi bị quá tải.
Những phát ngôn gây sốc của ông theo sau các vụ bắt giữ ngày 1/4 đối với một số cư dân một khu nghèo của Manila, đang biểu tình về hỗ trợ lương thực của chính quyền. Đồng thời, còn có những vụ y bác sĩ bị kỳ thị và chịu bạo lực, mà ông Duterte nói cần phải chấm dứt.
Bộ Y tế Philippines ngày 4/4 đã ghi nhận tổng cộng 3.049 ca nhiễm virus corona trên toàn quốc. Tổng số ca tử vong là 144 trường hợp. Có 57 bệnh nhân đã khỏi bệnh.
Theo Thanh Danh/Zing.vn