Cảnh sát trưởng bị bắn chết trong cuộc biểu tình bạo loạn ở Mỹ

Google News

Cảnh sát trưởng thị trấn nhỏ ở thành phố St. Louis, Mỹ, bị bắn chết bên ngoài tiệm cầm đồ ngày 2/6. Cửa hàng này bị cướp trong cuộc biểu tình bạo lực.

Ông David Dorn, 77 tuổi, là cảnh sát của thành phố St. Louis nhưng đã về hưu từ năm 2007. Từ năm 2008 đến nay, ông là cảnh sát trưởng của thị trấn Moline Acres.
Khoảng 2h30 sáng 2/6, ông được phát hiện tử vong do súng bắn bên ngoài tiệm cầm đồ ở thành phố St. Louis trong cuộc biểu tình bạo lực tại Mỹ, theo cảnh sát John Hayden.
Trả lời tờ St. Louis Post-Dispatch, vợ của ông Dorn, bà Ann Marie Dorn, cho biết chồng bà là bạn của chủ tiệm cầm đồ và thường xuyên kiểm tra công việc kinh doanh của tiệm khi chuông báo động kêu.
Canh sat truong bi ban chet trong cuoc bieu tinh bao loan o My
Ông David Dorn bị bắn chết trong cuộc biểu tình bạo loạn rạng sáng 2/6. Ảnh: AP. 
Ông Dorn qua đời trong bối cảnh thành phố St.Louis nói riêng và nước Mỹ nói chung phải trải qua một đêm bạo loạn vì làn sóng biểu tình phản đối cái chết của George Floyd. Người dân đổ ra đường thể hiện sự phẫn nộ vì Floyd, người đàn ông da đen 46 tuổi, bị viên cảnh sát da trắng Derek Chauvin ghì cổ chết hôm 25/5.
Nhiều sĩ quan cảnh sát và lực lượng hành pháp của Mỹ đã bị người biểu tình tấn công. Tại St. Louis, 4 cảnh sát cũng bị bắn nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, theo ABC News.
"Họ đang đứng và đột nhiên họ cảm thấy đau. Họ chỉ đứng đó. Rồi vài kẻ hèn nhát đã bắn vào các sĩ quan, và bây giờ chúng tôi có bốn người trong bệnh viện... và tạ ơn Chúa, họ vẫn còn sống. Phải hiểu thế nào mới đúng?... Điều này thật kinh khủng", ông Hayden nói.
Theo New York Times, ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi làn sóng biểu tình lan rộng trên khắp nước Mỹ.
Theo Thủy Tiên/Zingnews.vn