Cháu trai Tổng thống Nga Putin thành lập chính đảng mới

Google News

Cháu trai của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thành lập đảng chính trị mới mang tên “Nước Nga không tham nhũng” và dự định tham gia vào cuộc bầu cử năm 2021.

Theo tờ Kommersant, doanh nhân Roman Putin là con trai của Igor Putin – em họ Tổng thống Nga. Ông này đã thành lập đảng “Nước Nga không tham nhũng”. Kênh RT (Nga) cho biết ông Roman Putin và đảng mới có kế hoạch tham gia cuộc bầu cử năm 2021, không chỉ dừng ở quốc hội mà còn nhiều hội đồng lập pháp khác.
Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Putin – ông Maxim Kamenev phát biểu: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về một đội ngũ những người có quan điểm tương đồng sẵn sàng đứng lên vì lợi ích của nước Nga”.
Chau trai Tong thong Nga Putin thanh lap chinh dang moi
Cháu trai của Tổng thống Putin - Roman Putin. Ảnh: RT. 
Kommersant giải thích rằng đảng “Nước Nga không tham nhũng” có thể hình thành qua hình thức “sang nhượng” và làm mới tổ chức có sẵn thay vì tạo mới hoàn toàn, điều này góp phần giảm thời gian đăng ký đảng vốn tốn kém.
Nhà khoa học chính trị Ilya Grashchenkov nói: “Để thành lập một đảng mới, bạn cần mở chi nhánh đảng tại hơn 50% khu vực trên toàn quốc. Mặc dù có thể nhận được hỗ trợ về chi phí và thủ tục nhưng 4 đảng mới xuất hiện năm 2020 đã phải mất gần 6 tháng để được chấp thuận”.
Trong tuần trước, Tòa án Tối cao đã ban thành lệnh giải tán đảng cũ của ông Roman Putin mang tên “Nhân dân chống tham nhũng”. Bộ Tư pháp quyết định xóa “Nhân dân chống tham nhũng” bởi đảng này chưa tham gia tranh cử trong 7 năm. “Nhân dân chống tham nhũng” được thành lập năm 2013 và vào đầu năm nay ông Roman Putin được bầu là người lãnh đạo đảng này.
Cũng giống như Tổng thống Putin, ông Roman Putin từng là cựu nhân viên của cơ quan an ninh Nga FSB.
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức