Chiến sự bùng phát, Mỹ tức tốc tới Ukraine tuần này

Google News

(Kiến Thức) - Một phái đoàn thuộc Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ sẽ tới Ukraine trong một vài ngày tới giữa thời điểm chiến sự miền đông Donbass đang nóng trở lại.

Một phái đoàn của Bộ Chỉ huy Quân đội Mỹ, do Chỉ huy quân đội Mỹ tại Châu Âu, Trung tướng Frederick “Ben” Hodges dẫn đầu, sẽ tới Ukraine trong một vài ngày tới”, Phát ngôn viên Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Vladislav Seleznyov phát biểu trong buổi họp báo ở Kiev ngày 19/1.
Chien su bung phat, My tuc toc toi Ukraine tuan nay
Chỉ huy quân đội Mỹ tại Châu Âu, Trung tướng Frederick “Ben” Hodges.
Cùng với đó, Phát ngôn viên Seleznyov còn cho biết, Kiev sẽ tham gia Hội nghị Ủy ban Quân sự NATO dự kiến tổ chức vào ngày 20-22/1. Theo đó, hội nghị này sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan tới mối quan hệ hợp tác quân sự giữa NATO và Ukraine cũng như các kế hoạch nhằm cải thiện Lực lượng Vũ trang Ukraine và giải quyết vấn đề miền đông nam nước này.
Trước đó, Hiệp hội Hỗ trợ Quốc phòng Ukraine thông báo, họ vừa bắt đầu khóa đào tạo cho các quân nhân nước này theo các tiêu chuẩn của NATO. “Ở các trung tâm quân sự của chúng tôi, khoảng 100 người mỗi tuần sẽ tham gia khóa đào tạo đạt chuẩn của NATO”, hãng thông tấn TASS dẫn lại phát biểu của người đứng đầu Hiệp hội trên, ông Yury Chizhmar.
Vào ngày 18/1, tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine trở nên căng thẳng khi lực lượng Kiev tiến hành đợt tổng phản công quy mô lớn vào các vị trí của dân quân ly khai ở tỉnh Donetsk.
Liên quan tới diễn biến ở Donbass, ngày 19/1, người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Alexander Zakharchenko, cáo buộc rằng, chính quyền Kiev đã đơn phương chấm dứt "chế độ im lặng".
Thanh Nga (theo RT)