Cưỡng bức 6 bé gái nhiều tháng, cựu sếp công an Trung Quốc nhận "kết đắng"

Google News

(Kiến Thức) - Một cựu phó giám đốc công an huyện Thiên An, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), đã bị kết án 16,5 năm tù vì tội cưỡng hiếp 6 bé gái vị thành niên và liên quan tới đường dây mại dâm trẻ em.

Theo South China Morning Post (SCMP), Kang Yong, người liên quan tới đường dây mại dâm trẻ em ở tỉnh Hà Bắc, đã bị bỏ tù vì tội cưỡng hiếp 6 bé gái vị thành niên trong nhiều tháng.
Cụ thể, cựu phó giám đốc công an 54 tuổi này lĩnh án 16,5 năm tù vì hành vi quan hệ tình dục 8 lần với các bé gái dưới 14 tuổi từ mùa hè 2017 đến đầu năm 2018. Ngoài ra, án tù của Kang còn bao gồm cả tội hối lộ và nhận hối lộ.
Bản án đã được Tòa án Nhân dân Đường Sơn tuyên vào tháng 8 nhưng mãi tới ngày 9/12 vừa qua mới công khai, Tin tức Bắc Kinh cho biết.
Cuong buc 6 be gai nhieu thang, cuu sep cong an Trung Quoc nhan
Trụ sở công an huyện Thiên An, nơi Kang từng làm việc. Ảnh: SCMP. 
Kang là cựu phó giám đốc công an huyện Thiên An. Trong thời gian tại chức, ông ta đã hối lộ đồng nghiệp để bỏ qua một cuộc điều tra nhóm tội phạm 12 người bị bắt vào tháng 3/2018 vì hành vi lừa đảo khi dàn cảnh tai nạn xe hơi để đòi tiền bồi thường.
Băng đảng này sau đó cũng thú nhận hành vi hãm hiếp các cô gái vị thành niên và bắt họ làm gái mại dâm bằng cách chụp ảnh "nude" và quay video để tống tiền. Ngoài ra, nhóm này còn bắt các nạn nhân phải dụ dỗ thêm nhiều các cô gái khác vào đường dây mại dâm của chúng. Ba trong số những kẻ chủ mưu hoạt động này đã bị kết án vào tháng 1/2019.
Một nguồn tin cho Tin tức Bắc Kinh biết, hàng chục người đàn ông, trong đó có cả doanh nhân, công chức, nhà lập pháp, có liên quan tới các hoạt động của băng đảng tội phạm này nhưng không phải tất cả đều bị xử phạt vì thiếu bằng chứng.
Kang bị cơ quan kỷ luật của đảng điều tra từ tháng 7 năm ngoái và ông này thừa nhận đã tham gia vào đường dây mại dâm này. Nạn nhân đầu tiên của Kang là một bé gái 13 tuổi và cô bé này sau đó đã giới thiệu cho Kang thêm nhiều bé gái nữa, theo yêu cầu của ông ta.

Mời độc giả xem thêm video: Cơn ác mộng tại ngôi làng là trung tâm của nạn hiếp dâm ở Ấn Độ (Nguồn: VTC1)

Trong "giao dịch" với các bé gái, Kang luôn đóng giả là một bác sĩ và ông ta khẳng định các bé gái này đã nói dối tuổi của họ. Cô bé 13 tuổi, nạn nhân đầu tiên của Kang, được cho là đã yêu cầu một số bé gái phải trang điểm sao cho trông già dặn hơn tuổi thật. Mỗi lần "đi khách", các bé gái được trả 1.000 nhân dân tệ.
Bé gái 13 tuổi nói trên, mặc dù có hành vi dẫn dắt các bé gái khác vào đường dây mại dâm, nhưng lại không bị điều tra và xử phạt do chưa đủ 16 tuổi khi phạm tội. 
Theo luật hình sự của Trung Quốc, quan hệ tình dục với các bé gái dưới 14 tuổi, dù có hoặc không có sự đồng ý của họ, đều sẽ cấu thành tội hiếp dâm.
Hoài An