Đặc khu trưởng Hong Kong quyết không rút lại dự luật dẫn độ

Google News

(Kiến Thức) - Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định sẽ không rút lại dự luật dẫn độ sang Trung Quốc, đồng thời bà cũng lên án những người biểu tình vì "hành vi nguy hiểm và đe đọa tính mạng" hôm 12/6.

Theo The Guardian, Trưởng đặc khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga mới đây đã lên tiếng về cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc biến thành "bạo loạn" hôm 12/6.
Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, bà Lâm khẳng định sẽ không rút lại dự luật bất chấp các cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra trong những ngày qua.
Dac khu truong Hong Kong quyet khong rut lai du luat dan do
 Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: ST.
Đồng thời, bà Lâm cũng lên án những người biểu tình vì thực hiện những hành động nguy hiểm, đe doạ đến tính mạng trong cuộc biểu tình ngày 12/6.
"Một số người bày tỏ quan điểm một cách hòa bình, nhưng cuộc biểu tình sau đó đã biến thành cuộc bạo động có tổ chức. Từ chiều 12/6, nhiều người đã thực hiện những hành vi nguy hiểm như sử dụng thanh sắt nhọn, gạch đá để tấn công cảnh sát cũng như phá hủy cơ sở công cộng", Shanghaiist dẫn lời bà Lâm.
Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng bác bỏ những chỉ trích nói rằng bà "phản bội" Hong Kong với dự luật dẫn độ này.
“Tôi lớn lên ở đây cùng với tất cả những người Hong Kong khác. Tình yêu của tôi với nơi này đã khiến tôi hy sinh nhiều thứ của bản thân”, bà Lâm rơi nước mắt nói trên truyền hình.

Mời độc giả xem video: 

Trước đó, Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng cho biết bà vẫn quyết tâm thông qua dự luật dẫn độ sang Trung Quốc đang gây tranh cãi, bất chấp việc hơn một triệu người đã xuống đường biểu tình phản đối dự luật này hôm 9/6.
Bà Lâm khẳng định, sở dĩ dự luật vấp phải sự phản đối rộng rãi như vậy chỉ vì mọi người chưa hiểu hết về nó.
"Dự luật này không phải do chính quyền trung ương khởi xướng. Tôi chưa nhận được bất cứ chỉ thị nào. Hong Kong cần phải tiến về phía trước, không ai muốn Hong Kong trở thành 'thiên đường' cho những kẻ tội phạm trốn chạy", bà Lâm phát biểu.
Thiên An