Đánh bom tại Afghanistan, hàng trăm người thương vong

Google News

Đại diện chính quyền tỉnh Nangarhar, Afghanistan, cho biết có nhiều vụ nổ từ các khối thuốc nổ được đặt bên trong nhà thờ ở khu vực Jawdara thuộc huyện Haska Mena. Mái nhà thờ đã hoàn toàn bị sập.

Reuters đưa tin quan chức địa phương cho biết vụ nổ ở Afghanistan xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo ở phía Đông nước này trong lễ cầu nguyện ngày 18/10 đã khiến ít nhất 62 tín đồ bị thiệt mạng.
Danh bom tai Afghanistan, hang tram nguoi thuong vong
Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân bị thương tại hiện trường vụ đánh bom ở Haska Mina, tỉnh Nangarhar, Afghanistan, ngày 18/10/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN) 
Người phát ngôn của chính quyền tỉnh Nangarhar, ông Attaullah Khogyani, cho hay có nhiều vụ nổ từ các khối thuốc nổ được đặt bên trong nhà thờ ở khu vực Jawdara thuộc huyện Haska Mena. Mái nhà thờ đã hoàn toàn bị sập.
Ông Sohrab Qaderi, ủy viên hội đồng tỉnh Nangarhar, dự đoán số người thương vong tiếp tục tăng cao, hiện hơn 100 người đã bị thương.
Hồi đầu tháng 10, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào xe chở binh sỹ của lực lượng an ninh Afghanistan cũng đã xảy ra tại tỉnh Nangarhar khiến nhất 10 người thiệt mạng và 27 người bị thương.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ đánh bom ở Kabul (Nguồn: Ruptly)

Theo Vietnam Plus