Đất nước bị phong tỏa vì COVID-19, cụ ông giả chết để trốn về quê

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ở Ấn Độ đã giả chết và "trốn" trong xe cứu thương để về quê trong bối cảnh toàn bộ đất nước này đang bị phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo NST ngày 1/4, ông Hakim Din, 70 tuổi, đã giả chết và cùng 4 người khác "trốn" trong xe cứu thương đi hàng trăm cây số về quê giữa lúc Ấn Độ đang phong tỏa toàn bộ đất nước để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.
Được biết, ông Hakim đang được điều trị chấn thương nhẹ ở đầu tại một bệnh viện ở Jammu thì một tài xế xe cứu thương đề nghị ông giả chết để vượt qua trạm kiểm soát, trở về quê nhà ở Poonch - một vùng xa xôi ở Kashmir do Ấn Độ quản lý, gần biên giới với Pakistan.
Dat nuoc bi phong toa vi COVID-19, cu ong gia chet de tron ve que
Một số lao động nhập cư ở Ấn Độ mạo hiểm bám vào xe buýt để về quê. Ảnh: Reuters.  
Cảnh sát trưởng khu vực, Ramesh Angral, cho biết tài xế xe cứu thương chở 4 người đàn ông, trong đó có Hakim Din, đã đi hơn 160 km qua nhiều trạm kiểm soát bằng cách sử dụng giấy chứng tử giả từ bệnh viện.
"Chiếc xe cứu thương bị chặn lại ở trạm kiểm soát cuối cùng trước khi họ có thể về nhà. Một cảnh sát ngay lập tức phát hiện ra rằng người đàn ông nằm trong xe cứu thương giả chết", cảnh sát Angral nói.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Những người đàn ông này đã bị bắt và cách ly. Họ sẽ phải đối mặt với cáo buộc gian lận và vi phạm lệnh cấm của chính phủ.
Ấn Độ bắt đầu đóng cửa toàn quốc từ 0h ngày 25/3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Lệnh phong tỏa hoàn toàn với 1,3 tỷ dân Ấn Độ sẽ có hiệu lực trong 21 ngày. Một số người Kashmir đã bị "mắc kẹt" trong các thành phố và không thể trở về quê nhà sau lệnh phong tỏa trên toàn nước này.
Thiên An