Hàn Quốc bác tin tổ chức Hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên

Google News

Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 28/7 đã bác bỏ thông tin truyền thông nước ngoài nói rằng Hàn Quốc và Triều Tiên đang thảo luận về việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh.

Theo Đài KBS, Phát ngôn viên Phủ Tổng thống ngày 28/7 đã gửi thông báo qua tin nhắn tới báo giới, khẳng định nội dung đưa tin của truyền thông nước ngoài là không đúng sự thật, hai bên không hề thảo luận về việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh.
Cùng ngày, hãng tin Reuters (Anh) dẫn lời một số nguồn tin giấu tên trong Chính phủ Hàn Quốc, cho biết Seoul và Bình Nhưỡng đang thảo luận về phương án tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều.
Han Quoc bac tin to chuc Hoi nghi thuong dinh voi Trieu Tien
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP. 
Các nguồn tin này cho biết Tổng thống Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhiều lần trao đổi thư từ tháng 4, nhất trí cần sớm khôi phục niềm tin và đạt được tiến triển cho quan hệ hai bên. Theo đó, hai bên đã nối lại đường dây liên lạc liên Triều vào ngày 27/7 sau 13 tháng bị cắt đứt.
Nhân cơ hội này, dư luận đổ dồn sự quan tâm về khả năng diễn ra Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4 trước khi Tổng thống Moon Jae-in kết thúc nhiệm kỳ. Tuy nhiên, Phủ Tổng thống đang bày tỏ lập trường hết sức thận trọng.
Cố vấn phụ trách đối thoại với người dân thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc trong một chương trình phát thanh của đài MBC ngày 28/7 phát biểu việc khôi phục đường dây liên lạc liên Triều mới chỉ là giai đoạn thấp nhất, là bước khởi đầu. Chính phủ hy vọng hai bên sẽ từng bước bắc thêm những nhịp cầu, loại bỏ những rào cản để có thể "tiến tới một bước đi lớn".
Theo PV/VOV.VN