Hoàng quý phi Thái Lan từng "tâm sự" gì trên Instagram?

Google News

Ngay sau khi Hoàng quý phi Sineenat bị phế truất, một tài khoản trên Instagram có tên bà cũng đã ngừng hoạt động, nhưng trước đó tài khoản này có để lại một dòng trạng thái cuối cùng.

"Hoàng quý phi Sineenat đã cam kết về cả thể chất, tinh thần, trí tuệ và với tất cả khả năng của mình để thực hiện những mong muốn của Nhà Vua Maha Vajiralongkorn, nhằm chia sẻ trách nhiệm của ông trong việc cải thiện cuộc sống của người dân", một tài khoản Instagram chưa có tích xanh, được cho là thuộc về bà Sineenat, đăng tải trước khi tài khoản này ngừng hoạt động, theo Reuters.
Trước đó, trên trang web chính thức của Hoàng gia Thái Lan, tiểu sử và hình ảnh của bà Sineenat Wongvajirapakdi đã bị xóa bỏ hoàn toàn.
Nhà vua và gia đình có kế hoạch tham gia Lễ rước hoàng gia hôm 17/10. Đây là một trong những nghi thức cuối cùng của lễ kỷ niệm đăng quang kéo dài một năm của nhà vua. Tuy nhiên, sự kiện này bị hoãn cho tới cuối năm nay với lý do điều kiện thời tiết không thích hợp, theo các quan chức nước này.
Nơi ở gần đây của bà Sineenat cũng không được công khai, dấy lên nghi ngờ bà đã bị thất sủng.
Hoang quy phi Thai Lan tung
Hiện vẫn chưa có thông tin gì về nơi ở và tình trạng của cựu quý phi Sineenat. Ảnh: AP. 
Trong thông báo cách chức, bà Sineenat được cho là đã có "hành vi sai trái và không trung thành với quốc vương". Thông báo này cũng cho biết bà Sineenat đã tỏ ra "tham vọng" và cố gắng để "nâng mình lên tương đương với hoàng hậu".
"Hành vi của hoàng quý phi bị coi là thiếu tôn trọng", thể hiện "sự bất tuân chống lại nhà vua và hoàng hậu" và "lạm dụng quyền lực để ra lệnh thay cho nhà vua.
Cho tới nay, bà Sineenat mới chỉ bị tước bỏ các danh hiệu và chưa rõ điều gì sẽ chờ đợi bà ở phía trước. Hiện tại cũng không có thông tin về việc bà Sineenat đang ở đâu hay trong tình trạng như thế nào.
"Chúng ta không thể biết được điều gì sẽ xảy ra với bà ấy", ông Pavin Chachavalpongpun, giáo sư thính giảng khoa Đông Nam Á học ở Đại học Kyoto, nhận định.
Trước đây, đã có 2 người vợ của vua Vajiralongkorn bị thất sủng và bị chỉ trích công khai. Vào năm 1996, ông thông báo ly dị người vợ hai là bà Sujarinee Vivacharawongse bằng cách dán các tấm posters xung quanh cung điện của mình và yêu cầu trục xuất bà này vì ngoại tình, bắt nạt con gái và lừa đảo. Bà Sujarinee và 4 người con trai phải rời khỏi đất nước và sang Mỹ sinh sống nhưng người con gái còn lại được ở lại và trở thành Công chúa Sirivannavari.
Người vợ ba của vua Vajiralongkorn là Srirasmi Suwadee cũng bất ngờ bị ly dị vào năm 2014, sau khi một loạt người thân và họ hàng của bà bị cáo buộc lợi dụng mối quan hệ với hoàng gia để làm giàu bất chính.
Cha mẹ, 3 người anh và bác của bà Srirasmi sau đó bị buộc tội khi quân và hiện vẫn đang chịu án tù. Hiện tại cũng không ai biết bà Srirasmi ở đâu nhưng con trai của bà với nhà vua là Hoàng tử Dipangkorn vẫn thường xuyên xuất hiện trước công chúng.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Hoàng quý phi Sineenat bị phế truất (Nguồn: Youtube)

Theo Hương Hảo/Zing.vn