Hơn 100 người thiệt mạng sau 1 ngày xung đột ở Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng cho biết, khoảng 100 người thiệt mạng trong xung đột với lực lượng vũ trang Ukraine chỉ trong ngày 15/4.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời người lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk đưa tin, khoảng 100 người đã thiệt mạng trong cuộc đụng đột giữa lực lượng Tự vệ Lugansk và các lực lượng an ninh Ukraine gần thành phố Lugansk trong ngày 15/4.
“Khoảng 100 người đã bị giết, bao gồm cả dân thường và các thành viên của lực lượng tự vệ. Sau khi quân đội Ukraine chiếm quyền kiểm soát thành phố Schastye, họ đã bắt đầu xả súng vào thường dân, hầu hết là nhằm vào đàn ông”, Nhà lãnh đạo của Cộng hòa nhân dân Luhansk, ông Valery Bolotov cho hay.
Hiện trường vụ rơi IL-76 ở Lugansk. 
Hiện bên phía Ukraine chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về cáo buộc của ông Valery Bolotov.
Trước đó, các binh sĩ Ukraine cũng bị cáo buộc đã pháo kích vào bệnh viện cùng nhà hộ sinh ở thành phố Slavyansk tối 14/6. Theo tờ Tiếng nói nước Nga, đợt pháo kích của Ukraine đã khiến 1 y tá thiệt mạng cũng như gây hư hỏng nhiều phòng bệnh của bệnh viện trung tâm Slavyansk.
Hôm thứ Bảy trong khu vực sân bay Lugansk một chiếc máy bay vận tải IL-76 đã bị bắn rơi. 40 lính dù Dnepropetrovsk và 9 thành viên tổ lái đã thiệt mạng.
Ngô Trang