Israel huy động máy bay, xe tăng, pháo binh và bộ binh để tiến đánh Hamas

Google News

Quân đội Israel đã huy động đồng loạt không quân và lục quân, sử dụng cả máy bay, xe tăng, và pháo binh để đánh phá các mục tiêu của đối thủ Hamas trên vùng đất Gaza, gây ra nhiều thiệt hại cho đối phương.

Theo thông tin mới nhất do quân đội Israel (IDF) cung cấp qua trang Twitter chính thức của lực lượng này vào đầu chiều 14/5 (giờ Việt Nam), Israel đã sử dụng 160 máy bay cùng xe tăng, pháo binh và các đơn vị bộ binh triển khai sát biên giới để tấn công các mục tiêu thuộc về tổ chức Hồi giáo vũ trang Hamas nằm trên Dải Gaza (Palestine).
Israel huy dong may bay, xe tang, phao binh va bo binh de tien danh Hamas
Chiến sự giữa Israel và Hamas. Ảnh: IDF. 
Cụ thể, theo Twitter IDF, trong chiến dịch mới này quân đội Israel đã đánh trúng 150 mục tiêu và làm hư hại nhiều kilomet đường hầm “Metro” của tổ chức Hamas.
Vẫn theo IDF, trong tuần qua các lực lượng vũ trang Israel đã tấn công 650 mục tiêu mà họ gọi là khủng bố ở Gaza, trong đó có các điểm phóng rocket, 10 đường hầm dùng để thực hiện tấn công Israel. Ngoài ra, IDF tuyên bố đã hạ được trên 100 phần tử Hamas và thánh chiến, trong đó có ít nhất 6 thủ lĩnh cấp cao (như lữ đoàn trưởng, trưởng ban sản xuất, chỉ huy đơn vị rocket, trưởng ban tình báo, trưởng ban phản gián...).
Quân đội Israel xác nhận rằng phía Hamas và thánh chiến Hồi giáo đã phóng hơn 1.750 quả rocket sang lãnh thổ Israel, khiến 7 dân thường Israel thiệt mạng, hơn 523 người khác bị thương.
Phía Israel giải thích thương vong bên phía Gaza trong đợt đụng độ quân sự này cao hơn là do Hamas bố trí các bãi phóng rocket và căn cứ quân sự ngay trong các khu vực dân cư đông đúc và nhiều quả tên lửa đã bị phát nổ ngay tại bệ phóng khiến các thường dân sống gần đó thiệt mạng hoặc bị thương.
Theo Trung Hiếu/VOV.VN