Không quân Nga “dội bão lửa” hủy diệt loạt nhóm khủng bố tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố HTS, IS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) tại Syria.

Theo Al Masdar News, Không quân Nga đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của một số nhóm thánh chiến tại Syria hôm 21/1.
Cụ thể, chiến đấu cơ Nga dội "mưa bom" xuống các vị trí của nhóm khủng bố HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) dọc theo trục Idlib-Latakia.
Khong quan Nga “doi bao lua” huy diet loat nhom khung bo tai Syria
 Không quân Nga tiếp tục tiến hành nhiều đợt oanh kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của một số nhóm thánh chiến tại Syria. Ảnh: Getty. 
Theo báo cáo từ tỉnh Latakia, các cuộc không kích của Nga nhằm vào khu vực nằm giữa hai thành trì của phiến quân thánh chiến là Kabani (Latakia) và Al-Sirmaniyeh (Idlib).
Không lâu sau các cuộc tấn công nhằm vào nhóm thánh chiến ở Tây Bắc Syria, Không quân Nga chuyển sang hủy diệt căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở miền trung Syria.
"Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố IS ở vùng nông thôn Al-Resafa (Raqqa) và khu vực phía đông của tỉnh Hama", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Thắng lợi của Quân đội Syria tại Daraa (Nguồn video: AMN)

Có thể thấy, kể từ đầu năm 2021, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích gần như hàng ngày ở miền trung Syria, qua đó làm hạn chế khả năng tấn công của phiến quân IS trong khu vực nằm giữa tỉnh Hama, Raqqa và Homs.
Thiên An