Không quân Syria-Nga đồng loạt oanh kích khủng bố tại Hama-Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Chiến đấu cơ Syria và Nga dồn dập oanh kích căn cứ của các nhóm phiến quân tại tỉnh Hama và Latakia những ngày qua. 

Theo Al Masdar News ngày 3/6, Không quân Syria tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của phiến quân tại thị trấn trọng yếu ở Kabani, trong khi các chiến đấu cơ của nước này và Nga đồng loạt oanh kích xuống khu vực phía bắc đồng bằng al-Ghaab.
Khong quan Syria-Nga dong loat oanh kich khung bo tai Hama-Latakia
Không quân Syria-Nga oanh kích dữ dội các căn cứ của phiến quân tại Hama, Latakia. Ảnh: AMN.  
Nguồn tin cho biết thêm, các cuộc không kích chủ yếu nhắm vào căn cứ của lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm khủng bố Hurras al-Deen. Hai nhóm phiến quân này đã tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria vào tháng trước.
"Không quân Syria đã thực hiện đợt oanh kích đầu tiên trong nhiều tuần qua tại vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia tối 2/6. Mục tiêu là các căn cứ của nhóm thánh chiến tại thị trấn chiến lược Kabani nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng TIP và phiến quân HTS", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14) 

Tối 3/6, các chiến đấu cơ Syria tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ không kích nhằm vào căn cứ của nhóm TIP ở vùng nông thôn phía tây bắc Hama và Latakia.
"Không quân Syria dồn dập oanh kích dọc trục phía tây bắc Hama, nhắm vào căn cứ của nhóm thánh chiến trong thị trấn Al-Sirmaniyeh", AMN đưa tin.
Nguồn tin cho biết thêm, Không quân Syria sau đó mở rộng cuộc tấn công sang tỉnh Latakia, trút "mưa bom" xuống căn cứ của lực lượng TIP trong thị trấn Kabani.
Tình trạng bạo lực ở Tây Bắc Syria leo thang kể từ sau khi các tay súng của nhóm khủng bố Harras al-Deen phục kích, sát hại hàng chục binh sĩ Syria ở đồng bằng al-Ghaab đầu tháng này.
Cụ thể, vào sáng 10/5, các tay súng thánh chiến Hurras Al-Deen có liên hệ với mạng lưới al-Qaeda đã phục kích Quân đội Syria tại Al-Tanjara ở đồng bằng al-Ghaab, khiến ít nhất 35 binh sĩ chính phủ thiệt mạng. Quân đội Syria đã tiến hành vụ tấn công đáp trả sau đó, giành lại vùng đất đã mất. 
Thiên An