Lộ danh tính nghi phạm vụ máy bay MH17 bị bắn rơi?

Google News

Các nhà điều tra vụ máy bay chở khách mang số hiệu MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine vào năm 2014 đã công bố danh tính 4 nghi phạm, trong đó có 3 người Nga và 1 người Ukraine.

Danh tính các nghi phạm vụ máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine được xác định gồm 3 người Nga là Igor Girkin, Sergey Dubinskiy, Oleg Pulatov và 1 người Ukraine tên Leonid Kharchenko.
Đại diện nhóm điều tra chung do Hà Lan dẫn đầu xác nhận 4 nghi phạm nêu trên sẽ bị truy tố. Các nhà điều tra cũng thông báo phát lệnh truy nã quốc tế đối với các nghi phạm. Những nghi phạm này sẽ phải đối mặt với tội danh giết người.
Lo danh tinh nghi pham vu may bay MH17 bi ban roi?
 Ông Wilbert Paulissen, lãnh đạo lực lượng Cảnh sát Quốc gia Hà Lan nói trong cuộc họp báo công bố danh tính 4 nghi phạm.
Đại diện nhóm điều tra chung cũng lưu ý rằng, nhóm điều tra quốc tế vụ máy bay MH17 rơi sẽ gửi đề nghị tới Nga và Ukraine để thẩm vấn các nghi phạm.
Các nguồn tin cho biết phiên tòa xét xử vụ án này dự kiến diễn ra vào ngày 9/3/2020.
Lo danh tinh nghi pham vu may bay MH17 bi ban roi?-Hinh-2
Hiện trường vụ máy bay MH17 rơi. 
Nga, quốc gia không có đại diện trong nhóm điều tra chung, đã liên tục phủ nhận những cáo buộc về sự liên quan của nước này đến thảm kịch. Matxcơva đồng thời cho biết, đã cung cấp cho nhóm điều tra chung do Hà Lan dẫn đầu bằng chứng chứng minh rằng chính hệ thống tên lửa Buk của Ukraine đã bắn trúng máy bay Boeing trên.
Chuyến bay MH17 khởi hành từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia) đã rơi xuống gần thành phố Donestk của Ukraine vào ngày 17/7/2014, làm toàn bộ 298 hành khách, hầu hết là công dân Hà Lan, thiệt mạng. Kiev cáo buộc lực lượng đòi ly khai ở miền Đông bắn rơi máy bay, nhưng lực lượng này nói rằng họ không sở hữu vũ khí có khả năng bắn rơi máy bay này.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hoàng Cường/Báo An Ninh Thủ Đô