Lộ danh tính thực sự thủ lĩnh tối cao mới của IS

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh tối cao mới của phiến quân IS được xác nhận là Amir Mohammed Abdul Rahman al-Mawli al-Salbi, một trong những kẻ sáng lập tổ chức khủng bố này.

Theo The Guardian dẫn nguồn tin từ hai cơ quan tình báo cho biết, thủ lĩnh tối cao mới của phiến quân IS được xác nhận là Mohammed Abdul Rahman al-Mawli al-Salbi, một trong những thành viên sáng lập tổ chức khủng bố này này.
Thủ lĩnh mới của IS được cho là một trong những kẻ có hệ tư tưởng ảnh hưởng nhất trong hàng ngũ phiến quân IS.
Lo danh tinh thuc su thu linh toi cao moi cua IS
Mohammed Abdul Rahman al-Mawli al-Salbi được xác nhận là thủ lĩnh tối cao mới của phiến quân IS, kế nhiệm tên al-Baghdadi. Ảnh: The Times. 
Nguồn tin khẳng định, al-Salbi được bổ nhiệm làm thủ lĩnh tối cao IS chỉ vài giờ sau khi tên Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt ở Syria hồi tháng 10/2019. Khi đó, kẻ kế nhiệm của al-Baghdadi được biết đến với cái tên Abu Ibrahim al-Hashimi al-Quraishi.
Theo Newsweek, al-Quraishi, hay còn có biệt danh là "giáo sư", đến từ Tal Afar, Iraq. Hắn từng tốt nghiệp Đại học Khoa học Hồi giáo ở Mosul.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ tung video diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: The Guardian)

Trước khi gia nhập IS, al-Quraishi từng là sĩ quan phục vụ trong lực lượng vũ trang Iraq dưới thời cựu Tổng thống Saddam Hussein. Năm 2003, al-Quraishi bị cầm tù chung với al-Baghadi tại trại giam Bucca, thành phố Basra, Iraq.
Từ thời điểm đó, al-Quraishi đã trở thành một trong những tay chân thân cận nhất của al-Baghadi và nắm vai trò quan trọng trong tổ chức IS sau này.
Thiên An